Doanh nghiệp
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất 2 phương án tổ chức đường bay Hà Nội - TP.HCM từ 10/10
Anh Minh - 07/10/2021 13:45
Bộ Giao thông Vận tải muốn UBND TP. Hà Nội cho ý kiến về phương án mở lại đường bay nội địa thường lệ đi và đến sân bay Nội Bài từ ngày 10/10.
Các hãng hàng không đều đã sẵn sàng cho việc khai thác các đường bay nội địa sau ít ngày tới.

Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND TP. Hà Nội về mở lại đường bay nội địa đi và đến Tp. Hà Nội, dự kiến từ ngày 10/10/2021.

Công văn này được Bộ GTVT phát hành trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp bàn về kiến nghị của UBND Tp. Hà Nội về mở cửa vận chuyển hành khách tại sân bay Nội Bài.

Theo phương án mà Bộ GTVT xin ý kiến UBND Tp. Hà Nội, các hành khách tham gia chuyến bay đến/đi sân bay Nội Bài phải tuân thủ “Thông điệp 5K”; khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến theo quy định.

Hành khách phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát; hoặc phải có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng tính đến thời điểm xuất phát.

Các hành khách xuất phát từ vùng được đánh giá là “nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ ( cấp 4)” phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 72 giờ.

Bộ GTVT cho biết là đến ngày 6/10, bộ này đã nhận được văn bản thống nhất của các địa phương sẵn sàng kết nối chuyến bay thường lệ chở khách đi và đến Hà Nội, bao gồm: Điện Biên, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Kiên Giang, Cà Mau và Tp.HCM .

Trên ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Bộ GTVT đề xuất 2 phương án triển khai chuyến bay chở khách nội địa thường lệ giữa Hà Nội và Tp.HCM như sau:

Phương án 1: tổ chức chuyến bay chở khách 2 chiều giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày.

Phương án 2: chỉ tổ chức chở khách chiều từ Hà Nội đi TP.HCM với tần suất ban đầu là 4 chuyến/ngày.

Đối với các địa phương khác, Bộ GTVT đề nghị UBND  TP Hà Nội có ý kiến cụ thể về khả năng kết nối đường bay với từng địa phương.

Việc điều chỉnh, mở rộng đối tượng hành khách khác sẽ theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại công văn số 8318/BTY-DP ngày 3-10 sẽ được đánh giá trên tình hình thực tế hoặc có ý kiến đề xuất của UBND Tp. Hà Nội đảm bảo yếu tố không yêu cầu cách ly tập trung.

Tin liên quan
Tin khác