Đầu tư và cuộc sống
Bộ Kế hoạch và Đầu tư tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị
Kỳ Thành - 30/04/2022 07:30
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác thành kính dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Chiều 29/4, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Bên cạnh đó, hoạt động còn mang ý nghĩa giáo dục truyền thống 'Uống nước nhớ nguồn' cho các đoàn viên thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói riêng và cho thế hệ trẻ nói chung.

Hoạt động diễn ra trước thềm sự kiện lễ khánh thành Giai đoạn 1 Hệ thống các công trình điện chiếu sáng và âm thanh tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải sẽ được tổ chức vào tối ngày 30/4. Trong đó, hệ thống chiếu sáng và âm thanh tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn là công trình do cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham gia đóng góp xây dựng, cùng với các nguồn lực xã hội hoá khác. Công trình đặc biệt này không chỉ nhằm tri ân, tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, mà còn giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ sau, phát triển du lịch lịch sử, tâm linh của tỉnh Quảng Trị.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác tới dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa mà Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng thực hiện trong chuyến công tác tại tỉnh Quảng Trị, nhân dịp kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 50 năm Giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5/2022), 50 năm sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị.

Dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác đã dành phút mặc niệm với lòng thành kính sâu sắc tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhân chuyến công tác tỉnh Quảng Trị của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn là nơi quy tụ trên 10.000 phần mộ của các liệt sĩ và là nơi an nghỉ đời đời của các chiến sĩ đã hi sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

Đây cũng là nơi suy tôn, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập và khát vọng hòa bình của nhân dân ta.

Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9 là nơi yên nghĩ của hơn 9.500 anh hùng liệt sĩ thuộc bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. Trong đó có 3.227 mộ liệt sỹ được xác định đầy đủ tên tuổi quê quán, được mai táng theo từng tỉnh thành, có 785 mộ xác định chưa đầy đủ, còn lại chưa rõ tên tuổi.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng thỉnh 9 tiếng chuông báo cáo các anh hùng liệt sĩ
Các thành viên trong đoàn dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ
Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn là nơi an nghỉ của hơn 10.000 liệt sĩ
Đoàn công tác tới dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9
Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9 là nơi yên nghĩ của hơn 9.500 anh hùng, liệt sĩ, trong đó có nhiều phần mộ của các liệt sĩ chưa xác định được tên tuổi
Tin liên quan
Tin khác