TIN LIÊN QUAN | |
Đình chỉ công tác Phó Tổng giám đốc Ban QLDA đường sắt | |
Sập giàn giáo công trường đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông |
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký 3 quyết định kỷ luật các cán bộ phụ trách liên quan sự cố mất an toàn nghiêm trọng, sập đà giáo và bê tông trong khi thi công hạng mục xà mũ trụ H7 của nhà ga Bến xe Hà Đông ngày 28/12/2014.
Vị trí lãnh đạo cao nhất tại PMU đường sắt sẽ bị thay thế trong một vài ngày tới sau hàng loạt sự cố tại Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông |
Cụ thể, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Quyền Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường sắt bị giáng xuống giữ chức Phó Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường sắt kể từ ngày 10/01/2015 do có sai sót với trách nhiệm người đứng đầu Ban QLDA ĐS trong chỉ đạo, quản lý thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông để xảy ra sự cố nghiêm trọng sập đà giáo và bê tông trong khi thi công xà mũ trụ H7 của nhà ga Bến xe Hà Đông ngày 28/12/2014.
Theo nguồn tin riêng của báo Đầu tư, Bộ GTVT sẽ điều động một lãnh đạo từ một tổng công ty trong ngành để thay thế vị trí của ông Hùng sau 2 sự cố mất an toàn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Dự án này. Nhiều khả năng ông Hùng cũng sẽ bị luân chuyển sang một đơn vị khác.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu thi hành kỷ luật Cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Bảo, Phó Tổng Giám đốc Ban QLDA Đường sắt và ông Triệu Khắc Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông do có sai sót trong chỉ đạo quản lý xây dựng Dự án đầu tư xây dựng Đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông.
Trước đó, trong ngày 28/12, ngay sau khi sự cố xảy ra, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có quyết định đình chỉ công tác điều hành đối với ông Nguyễn Văn Bảo, Phó Tổng giám đốc BQL Dự án đường sắt để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. Cùng với đó, Bộ GTVT nghiêm khắc cảnh cáo Tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương. Đình chỉ vô thời hạn đối với ông Tạ Trung Văn, Tư vấn giám sát phụ trách nhà ga Bến xe Hà Đông.
Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra. Bộ GTVT yêu cầu tổng thầu, tư vấn giám sát, thầu phụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý.
Đối với nhà thầu phụ thi công - Công ty CP Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech) - là nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp, Bộ GTVT đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Anh Minh