Ô tô - xe máy
Bội thực với xe mới
Thanh Hương - 15/10/2015 06:43
Với hai triển lãm ô tô lớn diễn ra trong tháng 10 này, người tiêu dùng ngập thông tin về những mẫu xe hơi mới được giới thiệu tới thị trường Việt Nam.
Audi Q7 - Át chủ bài của Audi tại VIMS 2015 vừa diễn ra. Ảnh: Chí Cường

Tại Triển lãm Ô tô của các doanh nghiệp nhập khẩu (VIMS) vừa diễn ra tại Hà Nội, nhãn hiệu Renault đã trình làng 3 mẫu xe hoàn toàn mới, đó là Duster (giá 790 triệu đồng), Logan (giá 620 triệu đồng) và Sandero Stepway (giá 599 triệu đồng). Cả 3 mẫu xe hoàn toàn mới này của Renault đều được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn cơ bản, như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), 2 túi khí an toàn phía trước, cảm biến lùi phía sau và thiết bị an toàn bảo vệ trẻ em ISOFIX.

Cùng với 3 dòng xe cao cấp đang được phân phối gồm SUV Koleos, sedan Latitude và hatchback Megane, sự có mặt của 3 mẫu xe mới ở thời điểm này được kỳ vọng giúp Renault mở rộng danh mục sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng Việt Nam về một chiếc xe châu Âu chất lượng, an toàn vượt trội với mức giá hợp lý.

Ông Thomas Moreaux, Giám đốc Marketing của Auto Motors Vietnam, nhà phân phối Renault cho biết, tháng 12 tới sẽ khai trương thêm showroom thứ 5 tại Đà Nẵng và đầu năm 2016 sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống phân phối với 2 showroom khác tại cả miền Bắc và miền Nam.

Ở phân khúc cao hơn, Audi, BMW cũng mang tới nhiều lựa chọn mới cho khách hàng. Ngoài 2 dòng xe Audi Q3 và Audi Q7 mới được ra mắt tại VIMS lần này, gian hàng của Audi Việt Nam còn có 8 mẫu xe khác để khách hàng thoải mái xem xét. Giá bán khởi điểm chưa bao gồm các tuỳ chọn của Audi Q3 là 1,67 tỷ đồng, còn Audi Q7 có giá từ 2,999 tỷ đồng cho bản 2.0 TFSI và 3,45 tỷ đồng cho bản 3.0 TFSI.

Với BMW, mẫu xe Series 6 Gran Coupe có giá 3,64 tỷ đồng là tâm điểm được ra mắt tại VIMS. Ngoài ra, BMW còn mang tới 7 mẫu xe khác thuộc các dòng series 3 GT, series 2 Active Tourer cùng những SUV uy lực X3, X5, X6, hay chiếc mui xếp series 4 Convertible và M3.

Để người tiêu dùng yên tâm chờ xem xe mới vào cuối tháng, ngay trước thềm VIMS khai mạc, Mercedes-Benz Việt Nam đã loan báo về kế hoạch ra mắt tới 12 sản phẩm đầy ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 (VMS 2015), diễn ra từ ngày 28/10 tại TP.HCM. Trong số này, ngoài 2 mẫu xe mới ra mắt gần đây là AMG GT S và V 220 CDI, 10 sản phẩm còn lại là những mẫu xe hoàn toàn mới, hoặc phiên bản nâng cấp lần đầu được giới thiệu.

Không tham gia sân chơi VIMS cũng như VMS 2015 của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), nhưng Hyundai Thành Công đã nhanh chân tung ra mẫu crossover hoàn toàn mới có tên gọi Hyundai Creta, với giá từ 806 triệu đồng/chiếc.

Mẫu Hyundai Creta ra mắt lần đầu trên thế giới vào tháng 5/2015 và chỉ trong 1 tháng đã đạt 30.000 đơn hàng. Với mục tiêu đạt doanh số bán khoảng 20.000 xe trong năm nay, việc Hyundai Thành Công ra mắt sớm mẫu xe này là dễ hiểu. Trong 2 tháng trở lại đây, Hyundai Thành Công cũng đã liên tiếp tung ra các mẫu xe mới với giá rất tốt, tạo thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Đó là Hyundai i20 Active - đối thủ của Ford Eco Sport và Hyundai Tucson, đều là những dòng xe thuộc diện được ưa chuộng vì có gầm cao.

Người tiêu dùng cũng hoa mắt với thị trường bán tải khi các nhãn xe phổ thông đều có sản phẩm để cạnh tranh. Cũng ngay đầu tháng 10, Toyota Việt Nam đã quan tâm nhiều hơn đối với phân khúc này khi giới thiệu xe bán tải Hilux với 3 phiên bản mới có giá từ 693 triệu đồng đến 877 triệu đồng/chiếc.

Nếu chờ tới VMS 2015 diễn ra cuối tháng này, người tiêu dùng sẽ được chiêm ngưỡng gần 150 mẫu xe của 18 thương hiệu rất quen thuộc, như Toyota, Ford, Honda, Mitsubishi, Kia, Mazda, Suzuki, GM, Nissan… để thỏa sức soi xét, lựa chọn trước khi quyết định mở hầu bao.

Tin liên quan
Tin khác