Y tế - Sức khỏe
Ca F1 thứ tư của cặp vợ chồng giám đốc Hacinco thành F0
D.Ngân - 14/05/2021 10:07
Đến thời điểm hiện tại, đã có 4 ca F1 trở thành F0 của cặp vợ chồng Giám đốc Công ty Hacinco.

Sáng 14/5, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, đó là bệnh nhân T.N.T., trú tại Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân. Bà T. được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung từ ngày 13/5. Đến ngày 14/5, bà có kết quả dương tính với Sars-Cov-2.

Đến thời điểm hiện tại đã có 4 ca F1 trở thành F0 của cặp vợ chồng Giám đốc Công ty Hacinco.

Như vậy, tính đến sáng nay, chùm ca bệnh liên quan vợ chồng Giám đốc Hacinco có tổng cộng 6 người (gồm cả hai F0). Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh bày tỏ lo ngại với chùm lây nhiễm này, bởi bệnh nhân đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người. Hơn nữa, vợ chồng ông Nguyễn Văn Th. còn tham gia nhiều cuộc họp có đông người tham dự nên số lượng F1, F2 rất lớn. 

Được biết, Giám đốc Công ty Hacinco đã bị đình chỉ công tác để xem xét việc chủ quan trong công tác phòng chống dịch bệnh, khiến dịch bệnh lây lan cho nhiều người.

Ngoài ra, trong sáng nay, Hà Nội ghi nhận thêm 6 ca nhiễm mới tại nhiều quận, huyện khác.

Ổ dịch tại Thường Tín có nguồn gốc lây nhiễm từ Bắc Ninh ghi nhận thêm một bệnh nhân. Đó là anh H.B.T. (địa chỉ Quang Hiền, Hiền Giang, Thường Tín). Sau khi tiếp xúc F0, bệnh nhân này có biểu hiện sốt, đau đầu, mệt mỏi, mất vị giác, khứu giác.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp tục phát hiện thêm một trường hợp nhiễm nCoV trong cộng đồng. Bệnh nhân là chị N.T.H., ở Kim Nỗ, Đông Anh, có triệu chứng sốt 38,1 độ C, ho, đau đầu.

Chị H. có xét nghiệm lần một âm tính và chuyển cách ly tập trung tại khu Nhà ở sinh viên Tứ Hiệp, Thanh Trì. Ngày 13/5, sau khi có triệu chứng, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và chuyển Bệnh viện Thanh Nhàn. Kết quả xét nghiệm ngày 14/5 của chị H. là dương tính, do CDC Hà Nội thực hiện.

3 trường hợp liên quan ổ dịch Bệnh viện K Tân Triều là bệnh nhân điều trị tại Khoa Gan Mật Tụy (1) và người nhà chăm bệnh (2). Những người này đều có triệu chứng ho, mệt mỏi hoặc ngứa họng, sốt trên 38 độ C.

TP cũng ghi nhận một kỹ sư Công ty Canon ở Quế Võ, Bắc Ninh dương tính với Sars-Cov-2. Người này là anh N.V.Q., địa chỉ Quỳnh Lôi, Hai Bà Trưng.

Từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội là địa phương có số lượng bệnh nhân cao nhất cả nước với nhiều ổ dịch lớn, đa nguồn lây. Ngoài các bệnh nhân phát hiện trong khu cách ly.

Tin liên quan
Tin khác