Thời sự
Cà Mau khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XVI
Huy Tự - 27/10/2020 19:03
Ngày 27/10, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Cà Mau lần thứ XVI nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã khai mạc với sự tham dự của 351 đại biểu đại diện cho gần 49.000 đảng viên.
Toàn cảnh Đại hội

Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm đã dự và chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Bí thư tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho biết, trong nhiệm kỳ qua với sự đồng lòng quyết tâm của cả hệ thống, sự đồng thuật của người dân, doanh nghiệp Cà Mau đã vượt qua các thách thức về biến đổi khí hậu, thiên tai dịch bệnh... đưa kinh tế Cà Mau phát triển khá toàn diện; hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển nhanh, góp phần đưa tổng sản phẩm GRDP tăng bình quân gần 7%/năm.

Quy mô nền kinh tế toàn tỉnh Cà Mau tăng hơn 1,3 lần so với năm 2015, GRDP bình quân đầu người đạt gần 51 triệu đồng/người, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, kinh tế biển phát triển mạnh, ngành thủy sản tăng trưởng khá và tiếp tục khẳng định vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn và Cà Mau là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về nuôi tôm.

Trong nhiệm kỳ qua, sản lượng công nghiệp của Cà Mau tiếp tục phát triển, nhiều dự án công nghiệp lớn đã và đang được đầu tư, đặc biệt là Cụm công nghiệp khí - điện - đạm Cà Mau, khu vực thương mại, dịch vụ tăng trưởng mạnh gần 10%, du lịch từng bước khẳng định được thương hiệu, uy tín, kim ngạch xuất khẩu bình quân mỗi năm hơn 1 tỷ USD với kim ngạch xuất khẩu mặt hàng tôm là thế mạnh.

Tại Đại hội Đảng bộ kỳ này Cà Mau sẽ tập trung đánh giá đúng thực trạng những thành tựu đạt được rút ra những tồn tại hạn chế, cũng như phân tích sâu tiềm năng vùng Đất Mũi và đề ra giải pháp hiệu quả để phát triển Cà Mau theo hướng nhanh và bền vững.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm đề nghị Đại hội cần tập trung trí tuệ tâm huyết đi sâu phân tích rõ tiềm năng vùng Đất Mũi nhất là kinh tế biển, nuôi trồng và xuất khẩu tôm, xác định nhiệm vụ trọng tâm chủ trương giải pháp 9 nhiệm vụ giải pháp trên tất cả lĩnh vực, 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá chiến lược nhất là tập trung xây dựng và phát triển nguồn nhân lực các cấp đáp ứng nhu cầu trong tình hình mới, tiếp tục rà soát quy hoạch để khai thác hiệu quả tiềm năng thế mạnh nhất là kinh tế biển, nuôi trồng xuất khẩu thủy sản (tôm), nâng cấp và hoàn thiện hạ tầng cơ sở, tăng cường liên kết vùng, phát triển Cà Mau trong tổng thể vùng, đưa Cà Mau phát triển nhanh và nền vững trở thành cực tăng trưởng mạnh của vùng ĐBSCL và cả nước.

Tin liên quan
Tin khác