Đầu tư và cuộc sống
Cà phê sữa đá Việt Nam được vinh danh trong top ngon nhất thế giới
Bùi Nhung - 28/02/2023 12:59
Món đồ uống phổ biến tại Việt Nam đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng cà phê ngon nhất thế giới, chỉ sau cà phê Ristretto của Italia.

Webstie ẩm thực Taste Atlas, cái tên được mệnh danh là “bản đồ ẩm thực thế giới”, vừa công bố top 10 loại cà phê ngon nhất trên toàn cầu. Trong đó, cà phê sữa đá Việt Nam xếp thứ hai, chỉ sau cà phê Ristretto của Italia. Cụ thể, món đồ uống phổ biến của Việt Nam đạt số điểm trung bình 4,6/5. Điểm số này được tính dựa trên số lượt bình chọn của những người đã uống, muốn thử hoặc sẽ thêm vào danh sách thưởng thức khi có dịp.

Tờ Taste Atlas miêu tả cà phê sữa đá Việt Nam là thức uống kết hợp giữa cà phê đậm đặc, sữa đặc và đá. Cách pha chế cũng vô cùng đặc biệt. Loại cà phê này thường được pha từ hạt Robusta, hạt cà phê tiêu biểu của Việt Nam, bằng cách để nhỏ từng giọt từ từ qua phin, rồi mới trộn với sữa đặc và đá.

Loại đồ uống này cũng có một phiên bản khác là cà phê đen đá, chỉ kết hợp giữa cà phê và đá.

Trước đó, cà phê Việt Nam từng được nhiều khách quốc tế bình chọn là món đồ uống ngon nhất thế giới. Youtuber Markian Benhamou, trong một video đăng tải năm 2019, tuyên bố bản thân đặc biệt ấn tượng với món cà phê phin, khi người thưởng thức phải đợi tới 30 phút để từng giọt cà phê chảy xuống lớp sữa đặc phía dưới. Tuy nhiên đây cũng là quãng thời gian họ có thể dành để trò chuyện với bạn bè, hoặc suy nghĩ về các vấn đề riêng của mình.

"Thưởng thức cà phê phin và bạn sẽ yêu luôn món cà phê tại Việt Nam. Tôi chưa bao giờ thích cà phê nhưng tôi đang dần bị chinh phục rồi đấy", Markian cho biết.

Sau khi trải nghiệm thử món cà phê sữa đá, nam Youtuber đã bị chinh phục hoàn toàn. Anh nói: "Cà phê ở đây rẻ và ngon. Nó ngọt lịm!". Tuy nhiên, anh cũng cảnh báo người xem rằng đừng để vị ngọt đánh lừa bởi cà phê Việt Nam khá mạnh. Trong một vài trường hợp, người uống cà phê có thể bị run rẩy, đi đứng loạng choạng.

Trong bảng xếp hạng do Taste Atlas công bố năm nay, ngoài cà phê sữa đá của Việt Nam, còn có những loại cà phê đến từ Ý và Hy Lạp như Cappuccino, Frappe, Macchiato, Freddo Cappuccino, Espresso Freddo, Espresso và cà phê Thổ Nhĩ Kỹ.

Cà phê Ristretto đứng số 1 trên bảng xếp hạng.
Cà phê Cappuccino đứng thứ 3.
Frappe đứng số 4.
Macchiato đứng số 5.
Tin liên quan
Tin khác