Đầu tư và cuộc sống
Cận kề concert Black Pink, nhiều người ôm vé ồ ạt bán tháo, cắt lỗ
Phương Linh - 26/07/2023 18:45
Từ ngày 26 - 28/7, tất cả khách hàng mua vé xem concert Born Pink sẽ được đổi vòng tay tại sân vận động Mỹ Đình. Tại đây, cứ 10 người đứng xếp hàng thì có đến 7 người ôm vé để bán lại.

Sáng nay, ban tổ chức concert bắt đầu tiến hành đổi vòng cho những ai mua vé tham gia sự kiện tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Ngay từ sáng sớm, nhiều bạn trẻ đã chen chúc xếp hàng để trên tay những chiếc vòng "quyền lực". 

Chiếc vòng nguyên vẹn được đeo trên cổ tay là điều kiện tiên quyết để khách hàng có thể vào được đêm diễn của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc vào tối 29/7 và 30/7.

Theo ghi nhận của phóng viên, cứ 10 người đứng xếp hàng thì có đến 7 người ôm vé để bán lại.

Hàng nghìn người "đội nắng" đổi vòng tay xem concert Black Pink.


Mặc dù chỉ còn 5 ngày nữa là concert Black Pink World Tour Born Pink Hà Nội 2023 chính thức diễn ra, thế nhưng thị trường chợ đen vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nhiều người ôm vé đang tất tả bán tháo, chấp nhận chịu lỗ. Đơn vị bán vé Ticketbox đã tạm dừng trang web bán vé từ ngày 14/7 dù nhiều chỗ ngồi chưa có người mua.

Trên các hội nhóm “đu” concert, hàng loạt bài viết rao bán vé xuất hiện với tần suất dày đặc, nhiều hạng vé từ 5,8 triệu đồng đến 7,8 triệu đồng và hạng VIP vẫn đang ráo riết tìm chủ nhân. Người ôm vé lòng nóng như lửa đốt vì mãi chưa có người “chốt” dù đã hạ kịch sàn.

Trong đó, nhiều tài khoản thông báo cắt lỗ với mức giá thấp hơn giá vé gốc hàng triệu đồng, mua toàn bộ vé giảm tới 30% nhưng vẫn “ế".

Để cứu vớt số vé đã mua, người bán vé đã đưa ra nhiều lý do như: Bất ngờ được tặng vé, có việc gia đình đột xuất, lỡ tay mua nhầm,... Điển hình, có tài khoản còn đăng bài khẩn khoản mong mọi người giải cứu do đã trót ôm vé concert với số lượng lớn.

Hàng loạt các bài viết rao bán vé giá rẻ trên Facebook.


Cách đây không lâu, trên hệ thống Ticketbox đã liên tục bổ sung khá nhiều hàng ghế. Điều này vô tình làm cho những người ôm vé không thể bán với giá cao hơn và buộc lòng phải bán rẻ hơn giá gốc thì mới có cơ hội hoàn vốn (dù lỗ). Đồng thời, ban tổ chức chỉ phát hành vé online nên càng khiến nhiều người quan ngại trong việc mua vé theo dạng sang nhượng.

Theo thống kê của nền tảng SocialHeat cho thấy, mức độ tiêu thụ vé chợ đen của nhóm nhạc Black Pink không quá cao, tình trạng cung lớn hơn cầu đang diễn ra. Thậm chí, tỷ lệ chênh lệch lên đến 21:1, hay nói cách khác trung bình 21 người nhượng vé thì chỉ có 1 người muốn mua.

Trong tháng 5, đêm nhạc Encore World Tour Born Pink tại Bangkok, Thái Lan cũng xuất hiện tình trạng “ôm vé”, đến ngày cận diễn, nhiều người bán tháo, hạ giá chịu bù lỗ, cũng giống với tình hình hiện tại ở Việt Nam. Khi đó, giá vé cao nhất tại Thái Lan lên tới 14.800 baht (10 triệu đồng), rẻ nhất ở mức 2.800 baht (khoảng 2 triệu đồng).  

Tại Việt Nam, nhà phân phối chỉ phát hành vé điện tử, không có vé giấy như Thái Lan hay các nước khác, do đó dễ dẫn đến tình trạng lừa đảo khi mua nhượng. Rủi ro cao từ việc mua vé quét mã QR cũng là nguyên nhân khiến nhiều người nấn ná việc mua vé qua trung gian.

Trao đổi với phóng viên, một tài khoản facebook chia sẻ rằng, đã bỏ khá nhiều tiền để đầu tư vào thương vụ vé concert Born Pink với hy vọng sẽ thu lại một khoản lời lớn bởi sức hút từ nhóm nhạc Black Pink. 

Song, tài khoản này thừa nhận đang thất vọng khi biết rằng những người hâm mộ nhất trong fandom (cộng đồng người hâm mộ) của Black Pink đa phần vẫn đang ở độ tuổi thiếu niên - những người đang còn ngồi trên ghế nhà trường và phải phụ thuộc về tài chính

Vì thế, dù nhu cầu xem concert Black Pink rất lớn, nhưng số lượng fandom thực sự có tiền mua vé là không nhiều. 

Tin liên quan
Tin khác