Thời sự
Cần Thơ dự thảo kế hoạch miễn giảm tiền thuê đất để thu hút đầu tư dự án du lịch
Phú Khởi - 23/06/2016 21:58
Tại cuộc họp ban chỉ đạo phát triển du lịch và mới đây, ông Lê Minh Sơn, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Cần Thơ đã kiến nghị UBND TP.Cần Thơ xem xét miễn, giảm tiền thuê đất từ 3-5 năm đầu cho các dự án mời gọi đầu tư trong lĩnh vực du lịch.

Theo ông Sơn, địa phương có nhiều dự án mời gọi đầu tư trong lĩnh vực du lịch, như Khu du lịch Cồn Sơn, Khu du lịch vườn cò Bằng Lăng, Khu du lịch sinh thái Phong Điền, Cù lao Tân Lộc, Trạm dừng chân du lịch tại quận Cái Răng…Tuy nhiên, do Cần Thơ là đô thị loại I, trực thuộc Trung ương nên chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng, tiền thuê đất khá cao. Đây là một trong những yếu tố làm cho nhà đầu tư ngán ngại. Do đó, ông Sơn cho rằng, nếu địa phương có chính sách ưu đãi mạnh mẽ trong tiếp cận đất đai thì các dự án phát triển du lịch mới trở nên hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư.

.

Theo báo cáo của Sở VH-TT -DL, 6 tháng đầu năm 2016, Cần Thơ đã thu hút trên 931.000 lượt khách lưu trú, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2015, trong đó khách quốc tế lưu trú trên 128.000 lượt khách, tăng 6% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu trong 6 tháng đầu năm đạt trên 940 tỉ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ.

Tin liên quan
Tin khác