Thời sự
Cần Thơ không kiến nghị Thủ tướng cho phép sản xuất thuốc jet và Hero
Phú Khởi - 15/06/2016 14:35
Trong ngày 14/6, nhiều cơ quan báo chí đã có thông tin tại buổi làm việc với đoàn công tác Trung ương do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm trưởng đoàn, UBND TP.Cần Thơ đã kiến nghị với Thủ tướng cho phép Công ty TNHH Vinataba - Philip Morris đóng trên địa bàn sản xuất thêm hai loại thuốc là Jet và Hero.

Ngày 14/6, PV đã có cuộc trao đổi với ông Hồ Văn Gia, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND TP.Cần Thơ về việc vì sao địa phương lại kiến nghị cho sản xuất hai loại thuốc lá thuộc danh mục cấm nhập khẩu; việc cho sản xuất hai sản phẩm này có ảnh hưởng gì đến các biện pháp kiểm soát sản phẩm cùng loại nhập lậu?

.

Lý giải về vấn đề này, ông Gia cho biết: hai sản phẩm thuốc lá mà địa phương kiến nghị cho phép sản xuất là Chesterfield và Parliarment chứ không phải Jet và Hero, ông Gia cũng thừa nhận do văn bản cung cấp cho các PV trong buổi làm việc hôm đó đánh máy có sự nhầm lẫn nên mới có thông tin chưa được chính xác như trên.

Ông Huỳnh Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Vinataba - Philip Morris cho biết, hai sản phẩm thuốc lá mới mà công ty kiến nghị được sản xuất sẽ có chất lượng tương đương với thuốc Jet và Hero nhằm đáp ứng thị hiếu của một bộ phận khách hàng “quen gu” sử dụng hai nhãn hàng này. Mục tiêu phát triển sản phẩm mới không chỉ là tìm kiếm lợi nhuận mà còn hướng người tiêu dùng sử dụng sản phẩm sản xuất trong nước, góp phần chống hàng nhập lậu, mang về nguồn thu cho ngân sách Nhà nước nhiều hơn.

Tin liên quan
Tin khác