Điểm nóng
Cần Thơ: Thông tin mới nhất về việc "cần cẩu thi công cầu đi bộ Ninh Kiều gãy đổ"
Phú Khởi - 20/05/2015 14:22
Đơn vị chủ đầu tư công trình cầu đi bộ Ninh Kiều - cồn Cái Khế cho biết, đơn vị thi công đã hạ cần cẩu xuống để sửa chữa khi phát hiện cần cẩu bị cong, không an toàn.

Sáng 20/5, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Lê Minh Cường, Giám đốc Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng TP.Cần Thơ - đơn vị chủ đầu tư công trình cầu đi bộ Ninh Kiều - cồn Cái Khế cho biết: sáng ngày 18/5, sau khi phát hiện cần cẩu thi công bị cong không an toàn, nhân viên của đơn vị thi công là Công ty TNHH XD TM Ngọc Bảo đã cho hạ cần cẩu xuống xà lan để sữa chữa chứ không có chuyện cần cẩu gãy đổ xuống sông như một số báo đã đưa tin.

Lý giải về việc Phòng Cảnh sát đường thủy (PC68), Công an TP.Cần Thơ đã kiểm tra 3 lần tại công trình,  đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, lập biên bản yêu cầu đơn vị thi công tạm ngưng thi công vì chưa đảm bảo các quy định về an toàn thi công, nhưng công trình này vẫn không chấp hành dừng thi công, ông Nguyễn Chí Hiếu, Trưởng phòng QLDA 2-đơn vị được BQLDA ĐT-XD giao trực tiếp theo dõi dự án này cho biết:

 

“ Theo quy định của điểm b, khoản 2, điều 89 Luật xây dựng thì Công trình Cầu đi bộ Ninh Kiều được miễn giấy phép xây dựng vì do Chủ tịch UBND thành phố quyết định đầu tư. Ông Hiếu cũng cho biết trong buổi làm việc chiều hôm qua 19/5, đại diện đơn vị thi công cũng đã cung cấp cho chủ đầu tư các giấy tờ liên quan như chứng chỉ chuyên môn của người vận hành cẩu, chứng nhận kiểm định còn hiệu lực của phương tiện. Theo ông Hiếu lý do mà đơn vị thi công bị PC68 xử phạt là vì neo đậu không đúng và không có đầy đủ phao tiêu, biển báo theo qui định khi thi công. Vấn đề này đã được đơn vị thi công khắc phục”, ông Hiếu khẳng định.

Cầu đi bộ từ Bến Ninh Kiều qua cồn Cái Khế được khởi công vào cuối tháng 1/2015 là công trình giao thông cấp III, kết cấu bê tông cốt thép bán vĩnh cửu, bề rộng cầu 7,2m. Cầu được trang bị hệ thống đèn Led màu trang trí được điều khiển theo những kịch bản khác nhau tạo nên vẻ đẹp sinh động và hiện đại với tổng mức đầu tư gần 50 tỷ đồng. Công trình không chỉ kết nối giao thông mà còn tạo điểm nhấn cảnh quan giữa trung tâm thành phố, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Tin liên quan
Tin khác