Điểm nóng
Cảnh báo lừa đảo người lao động nộp tiền xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc diện E7
T.L - 18/10/2022 07:38
Một số cá nhân, tổ chức không được cấp phép quảng cáo, mời chào người lao động nộp tiền tham gia các khóa học nghề và thi tuyển để đi làm việc tại Hàn Quốc theo thị thực E7 không đúng quy định pháp luật của Việt Nam và của Hàn Quốc.
Hàn Quốc tăng tiếp nhận lao động nước ngoài sang làm việc trong ngành đóng tàu

Vừa qua, Chính phủ Hàn Quốc mở rộng chính sách tiếp nhận lao động nước ngoài sang làm việc trong các ngành nghề kỹ thuật (thị thực E7) trong đó có lao động lĩnh vực đóng tàu (thợ hàn, thợ sơn, thợ điện,…) theo hướng tăng chỉ tiêu tiếp nhận và giảm yêu cầu về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc. Theo đó, người tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng ngoài trình độ chuyên môn còn phải có tối thiểu 02 năm kinh nghiệm trong ngành tuyển dụng kể từ khi được cấp bằng hoặc chứng chỉ nghề liên quan, đối với người tốt nghiệp đại học thì không yêu cầu kinh nghiệm làm việc.

Sau khi Hàn Quốc thực hiện chính sách tuyển dụng mới, Cục Quản lý lao động ngoài nước nhận được phản ánh về việc một số cá nhân, tổ chức không có chức năng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài quảng cáo, mời chào người lao động nộp tiền tham gia các khóa học nghề và thi tuyển để đi làm việc tại Hàn Quốc theo thị thực E7 không đúng quy định pháp luật của Việt Nam và của Hàn Quốc.

Cục Quản lý lao động ngoài nước đề nghị: Người lao động cảnh giác với các thông tin mời chào, lừa đảo nêu trên. Người lao động có nhu cầu đi làm việc tại Hàn Quốc trong các ngành nghề kỹ thuật thị thực E7 (công nghệ, cơ khí, điện, điện tử, hàn,…) cần liên hệ trực tiếp với các doanh nghiệp có Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; Các doanh nghiệp hoạt động dịch vụ đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng chỉ được tổ chức sơ tuyển, tuyển chọn lao động sau khi được Cục Quản lý lao động ngoài nước chấp thuận việc chuẩn bị nguồn lao động hoặc đăng ký hợp đồng cung ứng lao động.

Người lao động cần tư vấn, cung cấp thêm thông tin hoặc phán ảnh thông tin về các tổ chức, cá nhân thực hiện các hoạt động đào tạo, tuyển chọn lao động đi làm việc theo thị thực E7 Hàn Quốc đề nghị liên hệ Cục Quản lý lao động ngoài nước (41B Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), số điện thoại: 0243.8249517 máy lẻ 301 và 302).

Tin liên quan
Tin khác