Đầu tư
Cảnh báo nhà đầu tư về việc chậm trễ triển khai Dự án cảng Mỹ Thủy
Ngọc Tân - 07/08/2021 07:52
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi Công ty cổ phần Liên doanh cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ cảnh báo việc chậm trễ tiến độ xây dựng Khu bến cảng Mỹ Thủy, huyện Hải Lăng.
Dự án đầu tư xây dựng Khu bến cảng Mỹ Thủy, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 16/QĐ-TTg ngày 4/1/2019. Đến ngày 15/1/2019, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ công bố, trao Quyết định của Thủ tướng cho nhà đầu tư là Công ty cổ phần Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thủy.
Dự án do Công ty Cổ phần Liên doanh Cảng quốc tế Mỹ Thủy làm chủ đầu tư, có mức đầu tư 14.234 tỷ đồng, tổng diện tích 685 ha. Dự án gồm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 đến năm 2025, xây dựng 4 bến cảng, các bến cảng còn lại dự kiến đến năm 2036. Tuy vậy, đến nay dự án vẫn chưa được nhà đầu tư triển khai như cam kết.
Phối cảnh Dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.
Phối cảnh dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.
Theo UBND tỉnh Quảng Trị, căn cứ nội dung cam kết tại buổi làm việc với Đại sứ quán hàn Quốc ngày 30/3/2021, Thông báo số 43/TB-UBND ngày 2/4/2021 của UBND tỉnh Quảng Trị, các Thông báo, văn bản chỉ đạo về tiến độ triển khai dự án và các quy định pháp luật có liên quan, UBND tỉnh Quảng Trị cảnh báo Công ty cổ phần Liên doanh cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ về việc đơn vị đã không thực hiện đúng các nội dung như đã cam kết (về chứng minh năng lực tài chính, vốn chủ sở hữu, ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án, bồi thường hỗ trợ GPMB, hoàn thành thiết kế cơ sở, đánh giá tác động môi trường). Do đó, không thể tổ chức thi công dự án trước ngày 31/7/021 như đã cam kết.
Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, dự án Khu bến cảng Mỹ Thủy, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị là dự án động lực, quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Trị. Hơn 6 năm qua, tỉnh Quảng Trị đã nỗ lực đồng hành cùng nhà đầu tư triển khai thực hiện nhưng tiến độ Dự án rất chậm làm ảnh hưởng rất lớn đến sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Trị.
“ UBND tỉnh Quảng Trị không chấp nhận việc chậm trễ tiến độ thi công Dự án và Công ty cổ phần Liên doanh cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ chịu trách nhiệm về những thiệt hại như đã cam kết với UBND tỉnh Quảng Trị”, ông Võ Văn Hưng nhấn mạnh.
Trước đó, trong tháng 1/2021, UBND tỉnh Quảng Trị thống nhất với đề xuất của các Sở, ban ngành, địa phương, đặc biệt là Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư… đã có văn bản trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy để báo cáo Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương thay đổi nhà đầu tư đảm bảo năng lực, kinh nghiệm và tài chính để triển khai thực hiện dự án.
Tin liên quan
Tin khác