Các quảng cáo lập lờ này gây hiểu nhầm đây là tổng đài của các ngân hàng |
Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) vừa phát đi cảnh báo cho biết, hiện nay, trên mạng Internet xuất nhiều website hướng dẫn thông tin sai lệch về số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng của BIDV và một số ngân hàng khác nhằm lừa đảo khách hàng gọi điện để lợi dụng, trục lợi từ phí kết nối tổng đài của khách hàng.
Các trang này có thể kể đến như:
http://nganhang.tongdaihotro247.com/bidv/; http://nganhang.dichvukhachhang247.com; http://www.tongdaituvan.online/hotro/BIDV; http://www.giaidapnganhang.tongdaihotrokhachhang.com; http://tongdaihotrothongtintructuyen.info
BIDV cũng khuyến cáo khách hàng chỉ thực hiện liên hệ với tổng đài BIDV qua các kênh chính thức như sau: Kênh điện thoại: Tổng đài CSKH 19009247 hoặc 024 22200588; Kênh thư điện tử thông qua hòm thư bidv247@bidv.com.vn; Kênh Mạng xã hội: https://www.facebook.com/BIDVbankvietnam; Kênh chat tại website: bidv.com.vn; Kênh phục vụ tự động (IVR).
Đáng nói, theo khảo sát của phóng viên, hiện các website trên không chỉ đưa thông tin sai lệch về tổng đài của BIDV mà còn nhiều ngân hàng khác.
Thực tế, nếu gọi điện đến số điện thoại 1900 6794 của tổng đài này thì khách hàng chỉ được hướng dẫn cách kết nối với các tổng đài của các ngân hàng. Thế nhưng các website trên lại quảng cáo lập lờ, gây hiểu nhầm đây là số điện thoại tổng đài của các ngân hàng khiến khách hàng gọi điện đến, nhằm trục lợi phí kết nối tổng đài.