Đầu tư Phát triển bền vững
Cargill bàn giao thêm 4 trường học tại Việt Nam
Nhã Nam - 21/07/2020 06:11
Với 96 trường đã được xây dựng tại 50 tỉnh, thành phố, Cargill đang hướng đến mục tiêu hoàn thành 100 trường học cho Việt Nam vào cuối năm 2020.
.

Cargill Việt Nam vừa khánh thành và bàn giao điểm trường thứ 96, do Quỹ Cargill Cares tài trợ xây dựng tại Việt Nam, cho người dân Việt Nam. Điểm trường mới được đặt tại tỉnh Đắk Lắk thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Cùng với việc hoàn thành dự án này, Cargill đang đạt tiến bộ rất khả quan nhằm mục tiêu hoàn thành cam kết xây dựng 100 trường học cho Việt Nam vào cuối năm 2020. Công trình thứ 96 này được khởi công từ tháng 11/2019 và hiện đã sẵn sàng để phục vụ cho việc dạy và học của thày trò tại đây. 

Như vậy là chỉ trong vòng 4 tuần vừa qua, Cargill đã lần lượt tổ chức khành thành và bàn giao bốn điểm trường mới tại các khu vực nông thôn của Việt Nam, mỗi năm phục vụ thêm cho khoảng 500 em học sinh ở độ tuổi mầm non, mẫu giáo và tiểu học. Tổng chi phí Cargill đầu tư xây dựng bốn điểm trường này là khoảng 5,8 tỷ đồng.  

Đó là Trường mẫu giáo Cát Hanh, xã Cát Hanh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định; Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Chế Là, tại xã vùng cao Chế Là thuộc huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang; Trường mầm non Yên Bồng tại xã Đông Yên, huyện Yên Bồng, tỉnh Hòa Bình; và Trường mẫu giáo Hoa Thủy Tiên tại xã Đliêya, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk. 

Cả 4 điểm trường này đều được đặt tại các khu vực nông thôn và miền núi, nơi người dân sinh sống chủ yếu bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi và có điều kiện cơ sở vật chất trường lớp rất hạn hẹp và thiếu thốn, đặc biệt ở các cấp mầm non, mẫu giáo và tiểu học. 

Phần lớn các lớp học cũ tại đây đều được xây dựng từ cách đây nhiều năm, đã xuống cấp trầm trọng hoặc không đủ phòng học đáp ứng số lượng trẻ tăng lên tại địa phương trong những năm vừa qua. 

Quỹ Cargill Cares đã tiếp nhận các hồ sơ xin tài trợ và đánh giá kỹ lưỡng về nhu cầu thực tế để đi đến quyết định sẽ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trường lớp mới cho những điểm trường này. 

Trong thời gian vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng đội ngũ Cargill Cares với quyết tâm cao nhất đã tranh thủ khoảng thời gian các trường đóng cửa tránh dịch để đẩy mạnh tiến độ xây dựng và hoàn thiện các công trình nhằm mục tiêu trong thời gian nhanh chóng nhất có thể phục vụ các cháu trở lại trường sau thời gian nghỉ dịch. 

Hiện nay, Cargill đang tiếp tục thi công bốn dự án trường học khác nhằm hoàn thành cam kết xây dựng và bàn giao đủ 100 trường học cho Việt Nam vào cuối năm 2020.

Tin liên quan
Tin khác