Doanh nghiệp
Cargill củng cố năng lực phân phối ngũ cốc và hạt có dầu tại Việt Nam
Hà Nguyễn - 11/04/2018 11:32
Dự án đầu tư vào công trình nhà kho mới tại Cảng quốc tế Sài Gòn (Bà Rịa - Vũng Tàu) sẽ giúp Cargill đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về ngũ cốc chất lượng cao.
TIN LIÊN QUAN

Cargill Việt Nam vừa khánh thành công trình nhà kho cung ứng ngũ cốc và hạt có dầu với công suất 80.000 tấn đầu tiên được đặt tại Cảng Quốc tế Sài Gòn (SITV - thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Với cơ sở này, các khách hàng sẽ được cung cấp các loại nông sản chất lượng cao một cách nhanh chóng hơn, hiệu quả hơn, với chi phí hợp lý hơn từ nhà kho hiện đại được trang bị thiết bị theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm đảm bảo chất lượng, mức độ an toàn và an ninh tối đa.

.

Đây là dự án đầu tư đầu tiên của Cargill vào cơ sở nhà kho chứa ngũ cốc và hạt có dầu tại khu vực miền Nam Việt Nam. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với địa thế lý tưởng của mình, đã trở thành một trung tâm hoạt động dịch vụ cảng và giao nhận ngũ cốc cho toàn miền Nam.

Với các cảng nước sâu, đây là nơi duy nhất có thể tiếp nhận các tàu tải trọng lớn Panamax và Post-Panamax. Bên cạnh đó, Cargill có mối quan hệ đối tác vững mạnh và tin cậy với Công ty TNHH Cảng Quốc tế Sài Gòn (SITV).

Còn tại miền Bắc Việt Nam, trước đó Cargill cũng đã đầu tư thuê và vận hành một nhà kho ngũ cốc và hạt có dầu khác với công suất 50.000 tấn tại cảng Cái Lân, tỉnh Quảng Ninh.  

“Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với Cargill và sự ra đời của công trình nhà kho nguyên liệu mới này giúp chúng tôi củng cố năng lực cung ứng các sản phẩm ngũ cốc và thức ăn chăn nuôi chất lượng cao cho các khách hàng”, ông Alan Willits, Giám đốc vùng châu Á - Thái Bình Dương của ngành Cung ứng nông sản Cargill, nói.

Cũng theo ông Alan Willits, thì dự án đầu tư này là một phần của chiến lược mở rộng kinh doanh của Cargill nhằm đáp ứng nhu cầu về thức ăn chăn nuôi và ngũ cốc cho thức ăn chăn nuôi, do mức tiêu thụ thịt ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam.

Thông tin cho biết, trong vòng ba năm vừa qua, sản lượng ngũ cốc và hạt có dầu mà Cargill Việt Nam phân phối tại Việt Nam đã tăng gấp 4 lần, từ 400.000 tấn lên 1,75 triệu tấn. Dự kiến tới năm 2020, sản lượng của Cargill sẽ vượt mức 3 triệu tấn, đưa Cargill thành một trong những đơn vị dẫn đầu về nhập khẩu, tiếp thị và phân phối ngũ cốc tại Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác