Chuyển động thị trường
Cát Tường Phú Hưng – hướng đi mới cho mô hình bất động sản du lịch
Như Loan - 25/09/2020 08:58
Phát triển kinh tế ban đêm đang dần mở ra những tiềm năng lớn của du lịch địa phương, đồng thời sẽ trở thành nhân tố quan trọng cho sự phát triển mô hình bất động sản du lịch.

Kinh tế đêm -  Nhân tố mới kích cầu bất động sản du lịch

Ở Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đang dự kiến phát triển kinh tế đêm không chỉ để kích cầu du lịch mà còn thúc đẩy tiêu dùng trong nước, đặc biệt khi hoàn cảnh rủi ro thương mại ngày càng tăng.

Kinh tế đêm được định nghĩa đơn giản là tập hợp các hoạt động của nền kinh tế văn hóa diễn ra từ 06 giờ tối hôm trước đến 06 giờ sáng hôm sau, bao gồm các chuỗi hoạt động và trải nghiệm mang tính giải trí. Kinh tế đêm đang dần được coi là một trong những động lực tăng trưởng kinh tế mới thông qua thúc đẩy phát triển nhiều ngành nghề kinh doanh, tạo nhiều việc làm cho xã hội, tăng thu nhập dân cư, đóng góp vào ngân sách nhà nước,…

Các “điểm nóng” bất động sản Việt Nam đang ngày càng chú tâm đến việc phát triển mô hình kinh tế ban đêm, trong đó có tỉnh Bình Phước (trọng điểm TP Đồng Xoài) với dự án Khu kinh tế đêm Cát Tường Phú Hưng.

Phát triển khu kinh tế đêm Cát Tường Phú Hưng là hướng đi mới cho mô hình bất động sản du lịch Bình Phước

Phát triển kinh tế đêm hiệu quả

Các thành phố mới đều có cơ hội phát triển kinh tế đêm nếu hội tụ các yếu tố cần thiết bao gồm: có kế hoạch/chương trình phát triển kinh tế đêm bài bản và quản lý hoạt động kinh tế đêm hiệu quả, có hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ đồng bộ, đa dạng hóa các hoạt động kinh tế đêm,…

Chuyên gia nhận định, những thành phố du lịch nổi tiếng thì phải có kinh tế đêm. Kinh tế đêm hình thành sẽ giúp lôi kéo khách tới lưu trú lâu hơn và tăng chi tiêu của du khách.

Để mô hình kinh tế ban đêm thực sự hiệu quả, các chủ đầu tư không chỉ trung khai thác lợi nhuận từ tài nguyên đất, mà nên chú tâm phát triển sản phẩm dịch vụ để khai thác thêm giá trị thặng dư. Vì vậy, nhà đầu tư cũng cần phải thay đổi thói quen kinh doanh của mình.

Tại các quốc gia có vị trí gần Việt Nam như Singapore, Thái Lan, Trung Quốc... kinh tế đêm đóng góp lớn cho phát triển kinh tế cũng như gia tăng giá trị bất động sản du lịch. Bởi vì hoạt động kinh tế - văn hóa - du lịch gắn chặt với những khu giải trí về đêm. Nếu làm tốt mô hình kinh tế ban đêm có thể giúp cho GDP bình quân tăng được 5 – 8%/năm.

Phối cảnh dãy nhà phố cạnh khu kinh tế đêm tại Cát Tường Phú Hưng

Bắt kịp dòng chảy này, tỉnh Bình Phước với dự án kinh tế đêm Cát Tường Phú Hưng đang là vùng đất hấp dẫn nhà đầu tư bất động sản. Tỉnh Bình Phước có nhiều dư địa phát triển, thích hợp cho các nhà đầu tư mang tầm nhìn dài hạn. Từ năm 2019 đến nay, TP Đồng Xoài, Bình Phước đã xuất hiện nhiều "ông lớn" địa ốc như Vingroup, Becamex IDC, FLC, Cát Tường, Đại Nam,...

Theo khảo sát, giá đất tại TP Đồng Xoài có chiều hướng gia tăng vài năm trở lại đây. Dưới sự xuất hiện của nhiều dự án quy mô lớn, đơn cử như khu đô thị phức hợp cảnh quan Cát Tường Phú Hưng với trọng tâm là dự án khu kinh tế đêm Cát Tường Phú Hưng. Có tổng diện tích 1,33 ha, mật độ xây dựng 30,7% bao gồm 224 kios bán hàng, Cát Tường Group mong muốn kiến tạo một điểm hẹn văn hóa thương mại, vui chơi giải trí đêm độc đáo mới tại Đồng Xoài, Bình Phước. Đây sẽ trở thành “cỗ máy hút tiền” hấp dẫn, tối đa hóa lợi nhuận cho nền kinh tế, gia tăng giá trị bất động sản khu vực Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Nắm bắt xu hướng này, chủ đầu tư Cát Tường Group và ddơn vị phát triển dự án Kim Tinh Group cũng tung ra dòng sản phẩm shophouse và đất nền cạnh ngay khu kinh tế đêm, với nhiều chính sách ưu đãi (thanh toán 10% tương đương 260 triệu, nhận ngay nhà để ở và kinh doanh, phần còn lại thanh toán lãi suất 0%) và nhiều quà tặng hấp dẫn (sổ tiết kiệm đến 20 triệu đồng, gói vật liệu xây dựng đến 150 triệu đồng, hay rút thăm trúng nhà phố trị giá 1,5 tỷ đồng…) trong tháng 9 - 10/2020.

Phát triển & Phân phối dự án: Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Kim Tinh (Kim Tinh Group)
Trụ sở: 108-110 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.
Hotline: 0948 39 39 49
Website: http://www.kimtinhgroup.vn
Tin liên quan
Tin khác