Ngân hàng Cathay United Bank (CUB) luôn không ngừng mở rộng thị trường tại châu Á - Thái Bình Dương, trong đó, CUB tham gia thị trường Việt Nam từ năm 2005. Hiện CUB đã có mặt tại 11 quốc gia và khu vực. Đặc biệt, Việt Nam là một trong những thị trường được CUB ưu tiên phát triển hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á.
“Việt Nam có lợi thế là thị trường có dân số trẻ, hơn 100 triệu người, độ tuổi trung bình 30 và ngày càng quen thuộc với việc sử dụng các công cụ thanh toán số”, ông Benny Miao, Phó tổng giám đốc phụ trách khu vực Đông Nam Á của CUB chia sẻ.
Ông Benny nhấn mạnh, CUB đã, đang và sẽ tập trung xây dựng nền tảng và hệ thống tài chính tiêu dùng kỹ thuật số, và với cam kết không ngừng cải tiến, sáng tạo, đặt mục tiêu ra mắt nhiều sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số tại Việt Nam trong thời gian tới, trở thành chuẩn mực về tài chính tiêu dùng kỹ thuật số trong số các ngân hàng Đài Loan ở Đông Nam Á.
Ông Lu Wei Chieh, Tổng giám đốc Chi nhánh CUB TP.HCM chia sẻ, trong 3 năm vừa qua, lợi nhuận ròng của CUB tại Việt Nam tăng trưởng ổn định, song hành cùng tăng trưởng GDP của Việt Nam. Trong 5 năm qua, CUB đã thành công trong việc thu xếp, đồng thu xếp hơn 50 khoản vay hợp vốn trong nhiều lĩnh vực ở khắp các quốc gia. Bên cạnh việc phục vụ khách hàng doanh nghiệp, trong 3 năm tiếp theo, CUB sẽ mở rộng việc phát triển kinh doanh ở lĩnh vực tài chính tiêu dùng kỹ thuật số. Cùng với những thành tựu đã đạt được tại Việt Nam, CUB tin rằng việc thực hiện chiến lược định vị thương hiệu này là một bước đi đúng đắn.
Được biết, ngoài cung cấp dịch vụ tài chính cho khách hàng doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp có vốn đầu tư Đài Loan, bao gồm tài trợ thương mại, quản lý tiền mặt, thanh toán xuyên biên giới… thì hiện nay Ngân hàng CUB đã mở rộng dịch vụ cung cấp giải pháp tài chính cho khách hàng cá nhân tại Việt Nam.