Theo Bộ Giao thông - Vận tải, so với kế hoạch đề ra, tiến độ thi công tổng thể của toàn Dự án bị chậm khoảng hơn 2 năm, do sự chậm trễ trong công tác bàn giao mặt bằng thi công. Hiện tiến độ chót được Bộ Giao thông - Vận tải ấn định như sau: Gói thầu xây lắp số 1 - Xây dựng cầu chính và cầu dẫn phía Bắc hoàn thành vào tháng 10/2014; Gói thầu số 2 – Xây dựng cầu và đường dẫn phía Nam vào tháng 7/2014; Gói thầu số 3 – Xây dựng cầu và đường dẫn phía Bắc vào tháng 5/014. Hiện các nhà thầu đang huy động tối đa thiết bị, nhân lực làm 3 ca để bám sát yêu cầu của Bộ Giao thông - Vận tải. Hiện tiến độ toàn Dự án đã đạt khoảng 76% giá trị, trong đó, gói thầu số 1 đạt 87%; gói thầu số 2 đạt 50% và gói thầu số 3 đạt 80 giá trị hợp đồng. Gói thầu số 2 Xây dựng cầu và đường dẫn phía Nam tiến độ bị trễ hơn mức bình quân chúng là do các phần đường nhánh hiện vẫn vướng mặt bằng tại khu vực hoa thị, đảo cỏ tại nút giao Phú Thượng, theo thống kê của Ban QLDA hạ tầng Tả Ngạn, Tp. Hà Nội còn 163 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Gói thầu số 1 do Liên danh Công ty Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) và Tổng Công ty VINACONEX thi công hiện đã cơ bản thi công xong 5/5 trụ tháp cầu chính; 12/22 đốt nhịp cầu tại trụ tháp P14, 8/22 đốt nhịp cầu tại trụ P15 và 2/22 đốt nhịp cầu tại trụ P13; chế tạo xong 10.651 tấn dầm thép (đạt 99%), 228/228 sợi cáp văng (đạt 100%). Máy móc rợp trời tại gói thầu số 1. Hiện tiến độ hoàn thành phần cầu chính Trụ tháp và dây văng phần cầu chính. Đây là kết cấu được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước An toàn Lao động trên công trình được đặc biệt chú trọng. Các công nhân kỹ sư chỉ có thể vào công trường |
Đức Thanh - Anh Minh