Doanh nghiệp
CEO Tân Mỹ Design và sứ mệnh kế nghiệp
Nhã Nam - 23/11/2019 08:45
Sinh ra trong một gia đình có truyền thống 50 năm làm nghề thêu ren thủ công giữa lòng Thủ đô, Nguyễn Thùy Linh ngay từ nhỏ đã mang trên vai “sứ mệnh kế nghiệp”. Vì lẽ đó, cô đã đem toàn bộ tài sản để đặt cược vào Tân Mỹ Design.
CEO Tân Mỹ Design chia sẻ về sứ mệnh kế nghiệp trong chương trình kỳ này.

Giữa con phố lúc nào cũng tấp nập người - xe, showroom 61 Hàng Gai của Tân Mỹ Design nổi bật trong ráng chiều. Showroom gồm 3 tầng lầu, rộng tới cả ngàn mét vuông, trưng bày và bán rất đa dạng các mặt hàng thêu và thủ công mỹ nghệ tinh xảo, chất lượng cao cấp.

Nhìn cơ ngơi ấy, ít ai biết, đã có thời điểm, CEO Nguyễn Thùy Linh của Công ty TNHH Thiết kế thời trang Tân Mỹ tưởng chừng mình sẽ mất cả gia tài và không thể thực hiện được “sứ mệnh kế nghiệp”.

“Thương hiệu Tân Mỹ được bà ngoại tôi sáng lập từ năm 1969 và truyền lại cho mẹ tôi. Là thế hệ thứ ba, từ nhỏ tôi đã đắm mình trong những đường kim mũi chỉ và thấm thía sứ mệnh phải giữ gìn và tiếp nối truyền thống của gia đình”, Thùy Linh bắt đầu câu chuyện về “sứ mệnh kế nghiệp” của mình như vậy.

Mọi chuyện đang tốt đẹp thì sóng gió ập xuống. Đó là vào năm 2003, dịch SARS bất ngờ bùng phát, khiến khách du lịch sụt giảm nghiêm trọng. Cửa hàng gần như không có khách, thiệt hại nặng về kinh tế. May nhờ cái tâm, cái tài của những người phụ nữ tài hoa, cuối cùng Tân Mỹ cũng qua được thời kỳ đen tối. Cuộc khủng hoảng đó cũng giúp Thùy Linh nhận ra “điểm yếu chí mạng” trong mô hình kinh doanh của gia đình, đó là lệ thuộc vào nguồn khách du lịch ngoại.

“Phải chinh phục cả thị trường trong nước thì cửa hàng mới phát triển bền vững”, tự nhủ vậy, Thùy Linh tìm hiểu và nhanh chóng nhận thấy, nếu biết kết hợp với đồ thêu truyền thống, cửa hàng vừa có thể mở rộng “phễu” khách ngoại, đồng thời thu hút và đáp ứng được nhu cầu của người Việt.

Sau khi tính toán, Thùy Linh thuyết phục bà và mẹ mở rộng kinh doanh và cho ra đời thương hiệu Tân Mỹ Design chuyên phân phối các mặt hàng thủ công truyền thống. Thùy Linh hào hứng bước vào “cuộc chơi lớn” với mô hình kinh doanh mới và mong muốn gây dựng Tân Mỹ Design trở thành một trung tâm văn hóa - nghệ thuật, nơi giới thiệu tài hoa của các nghệ nhân Việt tới khách hàng trong và ngoài nước.

Nhưng thật trớ trêu, suốt 2 năm trời, Tân Mỹ Design kinh doanh rất èo uột. Khách Việt chẳng thêm được bao mà khách Tây thì không tìm đến. Hàng hoá tồn đọng ngày một dày và cũ đi theo thời gian. Bao chi phí cùng lương nhân viên vẫn đều đặn “khoét thủng” nguồn lực.

Không lặng lẽ chờ đợi khách hàng đến, Thùy Linh cùng cộng sự lên chiến lược đẩy mạnh truyền thông, rồi chủ động thúc đẩy giao thương với các cơ quan, đoàn thể... có nhu cầu sử dụng những sản phẩm thủ công tinh xảo, cao cấp làm quà tặng, quà biếu. Với đối tượng khách hàng đã biết và quen với thương hiệu Tân Mỹ truyền thống, thì kiên trì giới thiệu và thuyết phục họ sang trải nghiệm ở cửa hàng mới.

Sau bao nỗ lực, khách hàng trong và ngoài nước không ngừng tìm đến. Tân Mỹ đã trở thành điểm đến nổi tiếng. “Ngày 26/11/2019 tới đây, thương hiệu thêu Tân Mỹ sẽ tròn 50 năm truyền thống và Tân Mỹ Design sẽ tròn 10 tuổi. Đó sẽ là một cột mốc mới để tôi thêm tự hào về lịch sử và truyền thống kinh doanh của gia đình, cũng như tiếp tục phấn đấu thực hiện sứ mệnh kế nghiệp của mình”, Thùy Linh chia sẻ trong Chương trình CEO - Chìa khóa thành công, phiên bản “Những câu chuyện thật”.

Chương trình được phát sóng trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam lúc 9h45 Chủ nhật (23/11). Tuần này, đồng hành với Thùy Linh là ông Hoàng Hải Âu, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia và bà Hoàng Thị Mai Hương, Chủ tịch Tập đoàn Publicis Group Việt Nam, Giám đốc Điều hành Saatchi&Saatchi Việt Nam. 

Quý doanh nghiệp, doanh nhân có thể xem thông tin chi tiết về chương trình tại fanpage: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Các chương trình lên sóng đều được phát online trên kênh CEO - Chìa khóa thành công của Youtube.

Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của Chương trình CEO - Chìa khóa thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất, với sự đồng hành của Thời trang OWEN, PwC Việt Nam, Trung ương Hội các hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam (VCCI).

Tin liên quan
Tin khác