Thông tin doanh nghiệp
CEO VNREP: 4 địa phương bất động sản nghỉ dưỡng sẽ nóng
Hải Đăng - 14/08/2021 13:00
Với tiềm năng phát triển du lịch lớn, bất động sản nghỉ dưỡng đang được nhiều chủ đầu tư lớn lựa chọn.

Do dịch Covid-19 nên ngành du lịch gặp nhiều khó khăn, nhưng giai đoạn 2020 - 2021 vẫn có nhiều chủ đầu tư thành công. Vậy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng từ 2022 ở đâu sẽ phát triển?

Ông Trần Duy Phúc, CEO VNREP

Chia sẻ từ ông Trần Duy Phúc, CEO VNREP, cũng là Founder SaleReal - sàn môi giới chiến lược của Novaland.

“Trong chặng trước thị trường nghỉ dưỡng bùng nổ ở Đà Nẵng, Nha Trang thì chu kỳ mới có 4 địa phương sẽ là điểm đến của khách hàng.

Ở phía Bắc là Vinh - Thanh Hoá và Quảng Ninh; phía Nam là Phan Thiết - Ninh Thuận và Phú Quốc.

Nhắc lại rủi ro khi chủ đầu tư không hoàn thành dự án, hay khai thác không hiệu quả dẫn đến tình trạng trả lợi nhuận không đúng cam kết. Ông Phúc cho biết: "Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là kênh thu hút khách nhờ tiềm năng lớn và nếu chọn đúng dự án - đúng chủ đầu tư uy tín, những rủi ro trên sẽ không còn ít lo ngại".

4 tiêu chí nào quan trọng nhất trong đánh giá của ông Phúc?

1. Xuất hiện các chủ đầu tư nghỉ dưỡng lớn

Điển hình là các chủ đầu tư như Sun Group, Novaland, Vingroup, Bim Group đã và đang ra mắt nhiều dự án lớn tại 4 địa phương trên.

Thời điểm này phía Bắc vẫn giao dịch rất đều ở dự án tại Hạ Long, Vân Đồn. Phía Nam đang giao dịch rất mạnh tại Phan Thiết và Phú Quốc.

Các chủ đầu tư lớn khi đầu tư sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế cũng như hạ tầng du lịch lên nhanh hơn nhờ lượng khách hàng đông. Ngoài ra còn giúp giá trị của bất động sản địa phương tăng lên mạnh.

Việc có những cái tên được bảo chứng ở trên tạo nên hạ tầng du lịch vô cùng đặc sắc . Phan Thiết, Phú Quốc, Hạ Long là minh chứng rõ ràng.

2. Thiên nhiên và khí hậu bản địa

Những yếu tố nội tại của du lịch vẫn là quan trọng nhất trong phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Cả 4 khu vực trên đều có nhiều danh lam thắng cảnh, có nhiều bãi biển đẹp được tạp chí quốc tế vinh danh, khách hàng có sẵn mùa du lịch cao điểm rất đông đúc.

Đây là yếu tố quan trọng để đảm bảo có thể khai thác kinh doanh hiệu quả khi hình thành và khai thác dự án.

Phan Thiết và Phú Quốc là điểm đến quen thuộc của du khách từ Đông Âu. Thanh Hoá và Hạ Long là điểm đến của du khách nội địa cũng như nhiều du khách từ châu Á...

Cơ hội đầu tư vẫn còn lớn khi hạ tầng du lịch ở 4 địa phương này đều chưa đáp ứng được tốc độ tăng trưởng.  

3. Kết nối giao thông

Sân bay và cao tốc là hai yếu tố cực kỳ quan trọng để địa phương phát triển kinh tế du lịch.

Nguyên tắc để các dự án nghỉ dưỡng lớn khai thác tốt là từ sân bay về không quá 1 giờ và di chuyển xe ô tô không quá 2 giờ đồng hồ. Nếu không đạt được tiêu chí này sẽ rất khó để thu hút du khách đến.

Hầu hết các thành phố du lịch đều gắn liền với việc kết nối nhanh về sân bay hay không, càng thuận tiện thì việc phát triển du lịch càng dễ dàng. Việc mở rộng mạng lưới khách hàng quốc tế hay nội địa đều phụ thuộc vào đây.

Ngoài ra, liên kết vùng dễ dàng bằng ôtô, kết nối các tỉnh với hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM là cơ hội vàng cho nhiều khu vực.

Cả 4 địa phương được nhắc đến đều có hạ tầng giao thông thuận tiện, đủ cả 2 yếu tố kể trên.

4. Thị trường và quỹ đất phát triển dự án

Hiện nay, hầu hết các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam đều rất chậm. Bất động sản nghỉ dưỡng cũng nằm trong số đó, nhưng vẫn còn nhiều dự án bán tốt bất chấp dịch, họ là ai?

Phan Thiết với Novaland đang dẫn đầu lượng giao dịch cả nước. Hàng tỷ đô giao dịch tại Novaworld Phan Thiết và Novahills Mũi Né trong thời gian dịch bệnh.

Phú Quốc với Sun Group và Vingroup vẫn đang rất thành công tại Sun Grand City và Vinwonders. Ngoài ra còn có Meyland với dự án Meyhomes Capital Phú Quốc vẫn giao dịch tốt.

Phía Bắc, thị trường đang được dẫn dắt bởi Bim Group và Sun Group, chủ yếu nằm tại Hạ Long và Sầm Sơn.

Việc duy trì độ nóng trong thời gian dịch chứng tỏ năng lực phát triển dự án rất tốt và đây là yếu tố quan trọng để đầu tư.

Bên cạnh đó, quỹ đất để phát triển dự án là yếu tố quan trọng các nhà đầu tư cần lưu tâm. Khi các chủ đầu tư triển khai dự án mới, việc triển khai truyền thông mạnh giúp cho các dự án cũ giữ độ ấm, cũng như dễ trở thành các trung tâm du lịch lớn.

Theo ông Trần Duy Phúc, nhà đầu tư nên lựa chọn theo 4 tiêu chí kể trên để đầu tư. Và 4 địa phương trên theo ông sẽ là tâm điểm đầu tư trong 2022 - 2025.

VNREP là thương hiệu thuộc công ty SALEREAL, chuyên tư vấn bất động sản nghỉ dưỡng.
Địa chỉ: 3 Đ. Số 11, Khu đô thị An Phú An Khánh, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh
Website: https://vnrep.com/

Tin liên quan
Tin khác