Ô tô - xe máy
Chỉ có 10 chiếc Ferrari J50 được xuất xưởng, giá bán từ 55,77 tỷ đồng
Minh Hải - 18/12/2016 06:30
Chỉ có đúng 10 chiếc siêu xe Ferrari J50 được sản xuất và bán ra thị trường với giá lên đến 2,35 triệu Euro, tương đương 2,45 triệu USD hay 55,77 tỷ đồng.

Như đã biết, J50 là siêu xe ra đời nhằm kỷ niệm 50 năm thâm nhập thị trường Nhật Bản của hãng Ferrari. Khi được các phóng viên hỏi về ý nghĩa của cái tên "J50", ông Enriko Galliera, phó giám đốc mảng Thương mại và Bán hàng của hãng Ferrari, khẳng định: "Tôi nghĩ cái tên này đơn giản và dễ nhớ, đồng thời thể hiện hết được ý nghĩa ra đời của xe. Chữ 'J' viết tắt từ 'Japan' trong khi '50' là dấu mốc 50 năm thâm nhập thị trường Nhật Bản của Ferrari".

J50 là sản phẩm ra đời từ chương trình cá nhân hóa Foley Serie của hãng Ferrari. Chương trình này đã tạo ra một mẫu xe thay đổi đáng kể về thiết kế nội-ngoại thất so với Ferrari 488 Spider nguyên bản.

"Chúng tôi muốn nỗ lực tạo ra một phiên bản đặc biệt hơn. Dù được phát triển dựa trên 488 Spider nhưng Ferrari J50 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới", ông Galliera cho biết thêm.

Cùng chiêm ngưỡng siêu xe Ferrari J50 "bằng xương, bằng thịt":

Ý tưởng chính đằng sau những thay đổi về thiết kế là tạo ra một Ferrari 488 Spider theo phong cách xe đua barchetta nổi tiếng trong thập niên '40. Trong quá khứ, barchetta là dòng xe thể thao 2 chỗ được chế tạo dành cho đường đua của người Ý.

Do đó, so với 488 Spider, Ferrari J50 được trang bị phần đầu xe hầm hố và khí động học hơn. Trên đầu xe xuất hiện cụm đèn pha dạng LED toàn phần thanh mảnh hơn. Trong khi đó, trên cản va trước tái thiết kế có cặp cánh lướt gió "lực lưỡng" mới. Riêng nắp capô đã được hạ thấp và vòm bánh phình rộng hơn trước nhằm mang đến vẻ "cơ bắp" cho Ferrari J50. Chưa hết, trên nắp capô còn có cặp hốc gió bằng sợi carbon.

Phần mui cứng gập của Ferrari 488 Spider đã biến mất. Thay vào đó là mui targa dạng 2 mảnh bằng sợi carbon. Khi không cần dùng đến, mui của Ferrari J50 có thể được cất gọn phía sau ghế.

Một điểm nhấn khác biệt nữa của Ferrari J50 so với 488 Spider nằm ở đường phân chia màu đen chạy từ đầu đến sườn xe. Đây là thiết kế tương tự những mẫu xe biểu tượng của Ferrari như GTO, F40 và F50.

Đằng sau J50 có ít chi tiết mới hơn, trong đó, đáng chú ý nhất là cụm đèn hậu kép ở hai bên, giống siêu xe Ferrari đời cũ hơn. Tiếp đến là bộ khuếch tán sau mới và cặp ống xả lấy cảm hứng thiết kế từ buồng đốt phụ của động cơ máy bay.

Những điểm nhấn về thiết kế ngoại thất còn lại của Ferrari J50 bao gồm bộ vành 20 inch "thửa riêng" và nắp khoang động cơ bằng polycarbonate trong suốt. Nằm bên dưới nắp này là khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít nhưng không tạo ra công suất tối đa 670 mã lực như 488 Spider tiêu chuẩn. Thay vào đó, các kỹ sư của hãng Ferrari đã nâng công suất tối đa của động cơ lên 690 mã lực.

Tạm thời, hãng Ferrari chưa công bố mô-men xoắn cực đại của động cơ này trên J50. Dự đoán, mô-men xoắn cực đại của Ferrari J50 sẽ cao hơn con số 760 Nm của 488 Spider tiêu chuẩn.

Thông số vận hành cụ thể của Ferrari J50 hiện cũng được giữ kín. Trong khi đó, Ferrari 488 Spider có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa hơn 325 km/h.

Nếu thích thiết kế của J50, bạn chắc hẳn sẽ rất vui khi biết đây không chỉ là phiên bản đặc biệt thông thường của 488 Spider. Theo Ferrari, phần thân vỏ của J50 là hình ảnh xem trước cho ngôn ngữ thiết kế tương lai của hãng.

Theo hãng Ferrari, sẽ chỉ có đúng 10 chiếc J50 được xuất xưởng và bán ra thị trường. Tất nhiên, cả 10 chiếc Ferrari J50 này đều được chế tạo theo yêu cầu của từng chủ nhân. Do đó, sẽ không có chiếc Ferrari J50 nào giống chiếc nào.

Là xe dành riêng cho thị trường Nhật Bản, Ferrari J50 được bán với giá khởi điểm lên đến 2,35 triệu Euro, tương đương 2,45 triệu USD hay 55,77 tỷ Đồng. Theo một số nguồn tin, toàn bộ 10 chiếc Ferrari J50 đều đã tìm thấy chủ nhân. Dự kiến, xe sẽ được giao cho khách hàng trong giai đoạn từ năm 2017-2018.

Tin liên quan
Tin khác