Đầu tư và cuộc sống
Chìa khóa "3A" trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2
D.Ngân - 05/08/2021 19:48
"An toàn, an ninh và an tâm", là yêu cầu của lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo với công tác thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến khoảng 17h ngày 5/8, có 11.421 thí sinh (đạt tỷ lệ 97.98% trong tổng số 11.657 thí sinh đăng ký dự thi) tại 38 tỉnh, thành phố, đã làm thủ tục dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Chiều 5/8, hơn 11.000 thí sinh tại 38 tỉnh, thành trên cả nước đã làm thủ tục dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có tổng số 13 hội đồng thi, với 49 điểm thi và 683 phòng thi. Số thí sinh chưa đến làm thủ tục dự thi là 236 em (chiếm tỷ lệ 2.02%). Những thí sinh này sẽ tiếp tục làm thủ tục vào đầu buổi sáng 6/8.

Theo đánh giá chung, ngày làm thủ tục dự thi đã diễn ra thuận lợi tại tất cả các Điểm thi; các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các Hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và trong trường hợp cần thiết phải báo cáo kịp thời cho Ban chỉ đạo cấp Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để có phương án xử lý phù hợp vừa đúng Quy chế vừa bảo đảm quyền lợi của thí sinh.

Theo kế hoạch, ngày mai 6/8, buổi sáng các thí sinh thi môn Ngữ Văn và buổi chiều thi môn Toán.

Sáng 5/8, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn chủ trì cuộc họp trực tuyến kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 của các tỉnh: Cao Bằng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Vĩnh Long.

Tại đây, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo của các địa phương, với quyết tâm cao nhất là tổ chức thi đợt 2 công bằng, nghiêm túc, chất lượng.

Thứ trưởng nhấn mạnh, mục tiêu cần được ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn cho thí sinh, cán bộ, giáo viên tham gia làm thi, rộng hơn là an toàn cho cộng đồng, xã hội. Đây là vấn đề được các đồng chí lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương và nhân dân quan tâm.

Nhấn mạnh 3 từ khóa quan trọng trong quá trình tổ chức thi đợt 2 là "An toàn, an ninh và an tâm" giống như đợt 1, Thứ trưởng đồng thời lưu ý các địa phương cần làm tốt công tác hỗ trợ thí sinh để phụ huynh và xã hội yên tâm, tin tưởng.

Còn theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị, các địa phương tập trung rà soát lại một lần nữa tất cả các đối tượng thí sinh để đảm bảo quyền lợi cho các em. Thông tin đầy đủ, chính xác đến thí sinh để các em đến trường thi đúng giờ.

Đồng thời, rà soát lại kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 trên thực địa; rà soát tổng thể cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự… để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc. 

Bên cạnh đó, cần kiểm tra, bố trí đầy đủ phòng thi dự phòng, điểm thi dự phòng để ứng phó kịp thời với những tình huống đột xuất, bất ngờ. Đồng thời, rút kinh nghiệm từ đợt 1, ông Mai Văn Trinh nhấn mạnh, tuyệt đối không để xảy ra lộ, lọt đề thi ra bên ngoài. 

"Các địa phương cần đánh giá lại toàn bộ các khâu tổ chức của đợt 1, từ đó rút kinh nghiệm tổ chức trong đợt 2, kể cả những chi tiết nhỏ. Cán bộ coi thi cần nghiêm túc thực hiện đúng quy chế, không để xảy ra những sai sót kỹ thuật dẫn tới phải sử dụng buổi thi dự phòng", ông Trinh nêu.

Tin liên quan
Tin khác