Sức khỏe doanh nghiệp
Chủ tịch Gelex lần đầu đăng ký mua 15 triệu cổ phiếu
An An - 25/05/2020 19:10
Chủ tịch Tổng công ty Gelex, ông Nguyễn Văn Tuấn lần đầu tiên đăng ký mua vào cổ phiếu của doanh nghiệp do ông đang đảm đương hai vị trí cao nhất.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tổng CTCP Thiết bị Điện Việt Nam (Gelex, mã GEX)  vừa đăng ký mua 15 triệu cổ phiếu GEX từ ngày 26/05 -24/06/2020.

Giao dịch dự kiến được thực hiện thông qua phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh. Nếu thực hiện thành công, tỷ lệ sở hữu tại Gelex của ông sẽ nâng lên 3,07%. Hiện ông Tuấn không trực tiếp sở hữu cổ phiếu GEX và cũng chưa đăng ký mua vào trước đây.

Với giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/5 (17.850 đồng/cổ phiếu), số tiền mà ông Tuấn chi ra ước khoảng 268 tỷ đồng.

Gelex cũng vừa kết thúc đợt mua cổ phiếu quỹ với số lượng đăng ký 29 triệu cổ phiếu.

Theo cập nhật của Sở Giao dịch chứng khoán, doanh nghiệp này đã mua được gần 11,95 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 41,2% lượng đăng ký mua. Giao dịch đã được thực hiện từ 23/4 đến 22/5. Trong giai đoạn này, giá cổ phiếu GEX cũng đã hồi phục khá nhiều kể từ mức đáy hồi giữa tháng 3/2020.

Giai đoạn Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hàng loạt cổ phiếu rơi sâu do áp lực bán tháo, không ít lãnh đạo doanh nghiệp đăng ký mua vào và cũng hoàn tất mua hàng triệu cổ phiếu.

Mới đây, ông Bùi Thành Nhơn Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) cũng vừa hoàn tất đợt mua thứ 3 với 10 triệu cổ phiếu được mua vào như đã đăng ký. Từ giữa tháng 2 đến nay, Chủ tịch Novaland mua tổng cộng hơn 24 triệu cổ phiếu NVL.

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch HĐQT CTCP Cơ điện Lạnh  cũng đã chi 416 tỷ đồng mua nhanh 15 triệu cổ phiếu REE với phần lớn giao dịch được thực hiện thông qua phương thức thỏa thuận.

Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc cũng đã mua vào 10 triệu cổ phiếu KBC.

Ông Đặng Văn Thành, người liên quan đến Chủ tịch CTCP Thành Thành Công Biên Hòa cũng mua tới 9,997 triệu cổ phiếu SBT.

Tuy nhiên, cũng có khá nhiều giao dịch không mua đủ lượng cổ phiếu như đăng ký. Giải trình của bên mua phần lớn do giá thị trường không phù hợp.

Gelex cơ cấu lại lĩnh vực đầu tư

Kết quả kinh doanh của Gelex đã giảm mạnh tới 43% trong quý I vừa qua, dù doanh thu thuần vẫn tăng trưởng 14% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chủ yếu do các hoạt động mở rộng đầu tư hoàn thành, chi phí lãi vay hết thời gian vốn hóa và được ghi nhận vào chi phí trong kỳ.

Thời gian gần đây, doanh nghiệp này cũng đang ghi nhân chuyển động đáng chú ý khi thoái toàn bộ các khoản đầu tư trong lĩnh vực logistics. Hiện tại, Gelex đã thoái xong 20% vốn CTCP Cảng Đông Nai. Phương án bán vốn công ty con Công ty TNHH MTV Gelex Logistics cũng đã được thông qua và đang trong giai đoạn thực hiện.

Từ giữa tháng 3 trở lại đây, doanh nghiệp này cũng lên kế hoạch cho 4 đợt phát hành trái phiếu với tổng giá trị phát hành 1.700 tỷ đồng. 

Tin liên quan
Tin khác