Thời sự
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà Tết tại Hải Phòng
Thanh Sơn - 26/01/2022 17:55
Sáng 26/01, tại Hải Phòng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm, tặng quà và chúc Tết các gia đình đối tượng chính sách và công nhân lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tại buổi trao tặng, 100 đối tượng chính sách và người lao động đã được Chủ tịch nước đích thân hỏi thăm và trao tận tay quà Tết.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà cho các gia đình người có công, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo, công nhân lao động. Ảnh: Đàm Thanh

Trước đó, 906 Mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cán bộ lão thành cách mạng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh và 44.185 gia đình liệt sĩ, người thờ cúng liệt sĩ ở TP. Hải Phòng cũng đã được Chủ tịch nước tặng quà tết.

Toàn bộ các phần quà với tổng trị giá 13,8 tỉ đồng đã được các cấp của TP. Hải Phòng thừa ủy quyền của Chủ tịch nước gửi tới từng hộ gia đình.

Phát biểu tại buổi trao tặng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi tới các hộ gia đình, đối tượng chính sách và người lao động lời chúc mừng Xuân mới chân tình, sâu sắc nhất. Đồng thời nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước đã chỉ đạo từ sớm các bộ, ngành, địa phương quan tâm đến tất cả các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân khó khăn và người nhiễm chất độc da cam/dioxin, không để ai bị bỏ lại phía sau, không ai là không có Tết.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc gặp mặt. Ảnh: Đàm Thanh

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, với truyền thống tương thân tương ái, việc chăm lo Tết luôn được quan tâm đối với các gia đình chính sách, những người có công với đất nước, cũng như chăm sóc đối với các hộ nghèo, để mọi người, mọi nhà đều có Tết, đầm ấm vui vẻ. Đây là chủ trương xuyên suốt nhiều năm qua của cả nước và thành phố Hải Phòng đã triển khai nhiều hoạt động, thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội để chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân lao động.

Chủ tịch nước cũng lưu ý với thành phố trong thời gian tới cần có chương trình xóa nghèo triệt để hơn. Đối với công nhân lao động, ngoài sự cố gắng nỗ lực, thành phố cần quan tâm xây dựng nhà ở cho công nhân, nhất là nơi nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất và cảng biển.

Về phía TP. Hải Phòng, Thành phố cũng đã chuẩn bị chăm lo tết chu đáo cho người dân thành phố. Nhân dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Thành phố đã tặng 46.000 gia đình có công với cách mạng 4,7 triệu đồng và phần quà 300.000 đồng; tặng 8.700 hộ nghèo 1,6 triệu đồng/hộ, tặng 14.300 hộ cận nghèo 1,4 triệu đồng/hộ và tặng 1.100 đối tượng bảo trợ xã hội 1 triệu đồng/người. Tổng kinh phí TP. Hải Phòng dùng để tri ân và tặng quà tết là 265 tỉ đồng.

Các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đều có thưởng cho công nhân trong dịp tết nguyên đán, với mức bình quân 7,5 triệu đồng/công nhân. Đối với quà của Liên đoàn Lao động thành phố và các tổ chức xã hội khác, đã hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, người cai nghiện ma túy, công nhân khó khăn, công nhân bị mắc Covid-19, hỗ trợ vé xe cho người lao động về quê đón tết, với mức từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng, tổng kinh phí là hơn 100 tỷ đồng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho công nhân lao động của Nhà máy sản xuất ô tô VinFast. Ảnh: Đàm Thanh

Cũng trong sáng 26/01, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm Nhà máy sản xuất ôtô VinFast và tặng quà, chúc tết người lao động tại đây. Chủ tịch nước đã biểu dương, đánh giá cao công nhân lao động đã làm việc liên tục, đảm bảo tiến độ sản xuất, đồng thời gửi lời thăm hỏi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tới công nhân lao động nhà máy VinFast nói riêng, công nhân lao động cả nước nói chung. Chủ tịch nước mong muốn, giai cấp công nhân Việt Nam không ngừng tiến bộ, làm chủ công nghệ để góp phần phát triển công nghiệp và phát triển nước nhà.

Tin liên quan
Tin khác