Thời sự
Chủ tịch Quốc hội thăm và chúc tết lực lượng Cảnh sát cơ động
Nguyễn Lê - 27/01/2022 13:57
Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, lực lượng cảnh sát cơ động sẽ tiếp tục đạt được những thành tích xuất sắc với những chiến công mới.

Chủ tịch Quốc hội thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác ứng trực của lực lượng cảnh sát cơ động tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, sáng 27/1 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác ứng trực của lực lượng cảnh sát cơ động tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Cảnh sát cơ động là lực lượng vũ trang nhân dân chuyên trách, nòng cốt thực hiện các biện pháp vũ trang bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật. Quá trình xây dựng và phát triển của lực lượng cảnh sát cơ động luôn được đặt dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, trực tiếp là Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an.

"Cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động đã luôn phấn đấu, rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn, không quản ngại gian khổ hi sinh lập được nhiều thành tích xuất sắc, góp phần quan trọng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của đất nước, không ngừng củng cố và tăng cường thế trận an ninh nhân dân", Chủ tịch Quốc hội phát biểu. 

Chủ tịch Quốc hội biểu dương và chúc mừng những thành tựu và chiến công to lớn, xuất sắc mà lực lượng Cảnh sát cơ động đã đạt được trong thời gian qua. Trong năm 2021, lực lượng cảnh sát cơ động đã triển khai đồng bộ các kế hoạch, phương án, cùng với quân đội và lực lượng công an nhân dân nói chung bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu quan trọng về kinh tế, chính trị, ngoại giao, khoa học, kĩ thuật, văn hóa, xã hội, các hội nghị, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước; đặc biệt là bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hỗ trợ và bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trong điều kiện đại dịch Covid - 19 bùng phát, góp phần bảo đảm thành công rất tốt đẹp của cuộc bầu cử, thực sự trở thành ngày hội non sông, ngày hội của toàn dân.

Cùng với đó, lực lượng cảnh sát cơ động đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của công an tổ chức đấu tranh, triệt phá nhiều chuyên án lớn về hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường. Đặc biệt đã phát huy vai trò nòng cốt, là một trong những lực lượng trọng yếu trên mặt trận phòng, chống dịch Covid - 19, góp phần quan trọng cùng cả nước kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, nhất là ở các địa bàn trọng điểm như thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, bảo vệ tối đa tính mạng và sức khỏe của nhân dân, giúp đỡ, hỗ trợ hết mình cho nhân dân trong lúc khó khăn hoạn nạn, để lại những hình ảnh sáng ngời về người chiến sĩ công an nhân dân trong lòng nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Nhấn mạnh 2022 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm bản lề thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra ngày càng nặng nề và phức tạp hơn. Đòi hỏi lực lượng công an nhân dân, trong đó có lực lượng cảnh sát cơ động cần bám sát, chấp hành nghiêm sự lãnh đạo toàn diện, trực tiếp tuyệt đối của Đảng, Đảng ủy cơ quan Trung ương, không để bị động, bất ngờ; chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác tham mưu, phục vụ có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, xây dựng và tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch, nghị quyết công tác công an và chương trình công tác của lực lượng.

Tập trung xây dựng lực lượng Cảnh sát cơ động trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, thực hiện có hiệu quả 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, tích cực học tập, rèn luyện về mọi mặt để củng cố bản lĩnh chính trị vững vàng, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và tận tụy phục vụ nhân dân, góp phần tích cực cùng toàn Đảng, toàn quân giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển đất nước.

Trong những ngày cả nước đang chuẩn bị đón Tết nguyên đán, nhiều cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang nói chung và lực lượng cảnh sát cơ động vẫn phải thường trực làm nhiệm vụ. Hiện nay, Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động đã và đang triển khai hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ tăng cường cho các địa phương thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự.

“Các đồng chí đã hy sinh tình cảm gia đình, hạnh phúc của cá nhân để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin cậy giao phó. Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đánh giá cao, trân trọng ghi nhận sự hy sinh, đóng góp của các đồng chí vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, đồng thời tin tưởng, lực lượng cảnh sát cơ động sẽ tiếp tục đạt được những thành tích xuất sắc với những chiến công mới, góp phần xứng đáng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, mãi mãi xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.  

Tại Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng quà tết, động viên cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan
Tin khác