Thời sự
Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận cảm ơn người dân và doanh nghiệp đã đoàn kết chống dịch Covid-19
Hoàng Anh - 13/04/2020 17:05
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, ông Lưu Xuân Vĩnh đã viết thư cảm ơn nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã cùng đoàn kết, nỗ lực để vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Ngày 13/4, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, ông Lưu Xuân Vĩnh đã gửi thư cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong thư, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời, quyết liệt, đồng bộ theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương và với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “mỗi người là một chiến sỹ, một pháo đài chống dịch”. Ngay khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo kịp thời và sự vào cuộc của các cấp, các ngành quyết liệt, đồng bộ triển khai thực hiện bằng nhiều biện pháp, đến nay dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, không để lây lan.

Tuy nhiên, dịch COVID-19 tiếp tục có diễn biến mới, phức tạp, khó lường, kết hợp với tình hình hạn hán xảy ra  đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt đời sống xã hội và hoạt động của người dân, các doanh nghiệp đã phải chịu không ít những khó khăn, bất tiện, thậm chí thiệt thòi về kinh tế. Một số lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bị ảnh hưởng rõ rệt, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất, kinh doanh , việc triển khai các dự án năng lượng tái tạo (điện mặt trời, điện gió) gặp khó khăn. Mặc dù vậy, rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã có nhiều hành động đẹp, hết sức có ý nghĩa để tiếp thêm sức mạnh vật chất và tinh thần cho cuộc chiến chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, ông Lưu Xuân Vĩnh.

“Thay mặt UBND tỉnh, tôi xin gửi tới nhân dân, các doanh nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư và người lao động trên địa bàn tỉnh lời cảm ơn sâu sắc và đánh giá cao tinh thần đoàn kết, tích cực hưởng ứng, hỗ trợ thiết thực cho phòng, chống dịch và các hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội cũng như sự chấp hành quy định của Nhà nước trong công tác phòng chống dịch Covid-19”, ông Lưu Xuân Vĩnh gửi lời cảm ơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị nhân dân, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai nhanh chóng, kịp thời việc điều chỉnh tổ chức sản xuất,  đưa ra các giải pháp quản trị doanh nghiệp phù hợp để ứng phó với diễn biến tình hình dịch bệnh.  Trong đó chú trọng khắc phục mọi khó khăn, tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án điện gió, điện mặt trời, với mục tiêu đạt 2.000 MW điện mặt trời và trên 220 MW điện gió hòa lưới điện trong năm 2020; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai, thi công các dự án du lịch trọng điểm của tỉnh.  Yêu cầu các cấp, các ngành triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19, kịp thời triển khai các chính sách hỗ trợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, giảm gánh nặng cho cộng đồng doanh nghiệp… 

Doanh nghiệp đóng góp kinh phí giúp tỉnh Ninh Thuận chống dịch Covid-19.

“Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có Lời kêu gọi: “Toàn thể dân tộc Việt Nam ta hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch COVID-19!”. Thực hiện Lời kêu gọi này, với truyền thống yêu nước, đoàn kết, nhân ái, tôi kêu gọi Nhân dân và Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận tiếp tục đồng lòng, chung sức, sát cánh cùng Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương và nhân dân trong nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tôi tha thiết kêu gọi nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn chiến thắng đại dịch, sớm củng cố ổn định và phát triển vững chắc sản xuất, kinh doanh, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng thịnh vượng và xanh, sạch, đẹp”, ông Lưu Xuân Vĩnh kêu gọi.

Tin liên quan
Tin khác