Thông tin doanh nghiệp
Chứng khoán Rồng Việt và KPMG Việt Nam chính thức ký kết hợp tác chiến lược
Đinh Thủy - 05/10/2022 15:11
Ngày 19/9 vừa qua, Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt và KPMG Việt Nam đã chính thức tổ chức Lễ khởi động dự án triển khai Hệ thống quản lý và phát triển khách hàng.

Trong hai năm qua, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đã thu hút sự tham gia của rất nhiều nhà đầu tư mới, nâng tổng số tài khoản giao dịch chứng khoán lên hơn 6,3 triệu. Đây là giai đoạn được các chuyên gia đánh giá là động lực giúp TTCK bùng nổ trong 3 - 5 năm tới, khi kinh tế Việt Nam gia tăng những dòng vốn đầu tư quốc tế.

Vì lẽ đó, các công ty chứng khoán đang rất nỗ lực để đón đầu cơ hội này. Trong bối cảnh tương quan về sự bùng nổ công nghệ, trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số hiện đang là xu hướng toàn cầu, các công ty chứng khoán đang đầu tư phát triển những giải pháp công nghệ tiên tiến để mang đến những dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất, tiện lợi nhất và nhanh chóng cho khách hàng.

Đón đầu được xu hướng này, từ năm 2021, Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt đã định hướng chiến lược “Xây nền tảng - Đón tương lai”, với việc tập trung vào xây dựng hệ sinh thái về tài chính, đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư Việt Nam bằng việc sáng tạo, cung cấp những giải pháp, công cụ tài chính và sản phẩm đầu tư phù hợp, mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng.

Nối tiếp chiến lươc, ngày 19/9 vừa qua, Chứng khoán Rồng Việt đã hợp tác cùng KPMG Việt Nam chuyển đổi số công nghệ quản lý và phát triển khách hàng (Customer Relationship Management - CRM). Dự án được chuyển đổi trên nền tảng công nghệ Microsoft Dynamics 365 – thuộc hệ sinh thái công nghệ Microsoft, với mục tiêu tối ưu hóa hệ thống vận hành hiện hữu, gia tăng trải nghiệm khách hàng, đồng thời, xây dựng các nền tảng, mô hình kinh doanh mới của Chứng khoán Rồng Việt.

Theo ông Nguyễn Miên Tuấn – Chủ tịch HĐQT Chứng khoán Rồng Việt cho biết: “Trong định hướng chiến lược phát triển của Rồng Việt đến năm 2030, Hội đồng quản trị xác định tập trung chuyển đổi số toàn diện Công ty. Thông qua tư vấn của các đối tác, Rồng Việt xác định hơn 26 sáng kiến chiến lược liên quan đến chuyển đổi số. Trong đó, CRM là hệ thống quan trọng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, tuy nhiên trong lĩnh vực chứng khoán hiện nay vẫn chưa có nhiều công ty áp dụng”.

Ông Tuấn cũng cho biết Chứng khoán Rồng Việt mong muốn là một trong những công ty tiên phong của ngành thực hiện dự án CRM này. Đây cũng là dự án trọng điểm trong chiến lược xây nền tảng vững chắc trên cơ sở chuyển đổi số toàn diện và mạnh mẽ nhằm chủ động nắm bắt và tạo dựng tương lai để phù hợp với xu hướng phát triển, chăm sóc và gia tăng trải nghiệm khách hàng của Rồng Việt.

Ban lãnh đạo Rồng Việt kỳ vọng hệ thống CRM khi triển khai có thể giúp tổng hợp toàn diện và đa chiều về khách hàng, giúp tăng cường trải nghiệm và nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm đạt hiệu quả kinh doanh, gia tăng hiệu suất công việc, thích ứng nhanh với biến động thị trường và nâng cao năng lực quản trị của Rồng Việt.

Hiện nay, nhu cầu về dịch vụ khách hàng ngày càng tăng cao, sự nhanh chóng, tiện lợi và chất lượng dịch vụ đồng bộ, xuyên suốt dần trở nên vô cùng quan trọng, đặc biệt với tốc độ thay đổi nhanh chóng trong lĩnh vực Chứng khoán. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp Chứng khoán cần phải có một hệ thống công nghệ thông minh để hỗ trợ vận hành, quản lý, khai thác và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, Dự án ứng dụng nền tảng Microsoft Dynamics 365 CRM sẽ giúp Rồng Việt sở hữu một cơ sở dữ liệu khách hàng tập trung, xây dựng chân dung 360 độ khách hàng để từ đó các thông tin và dịch vụ hỗ trợ khách hàng có thể được cá nhân hóa và phù hợp với nhu cầu của khách hàng nhằm tăng mức độ hài lòng, tăng tương tác và số lượng giao dịch.

Hơn thế nữa, hệ thống CRM sẽ giúp chuẩn hóa chuỗi quy trình trong suốt hành trình trải nghiệm của khách hàng từ thu hút, tiếp cận, chuyển đổi, chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng. Khi đó, trải nghiệm khách hàng có thể được chuẩn hóa và tối ưu, giúp mang lại lợi thế cạnh tranh cho Rồng Việt.

Với kinh nghiệm chuyên sâu trong các dự án tư vấn, xây dựng hệ thống quản lý và phát triển khách hàng tại các công ty chứng khoán tại Việt Nam, KPMG Việt Nam được tin tưởng lựa chọn làm đối tác tin cậy và chuyên nghiệp hỗ trợ đáp ứng nhu cầu vận hành và góp phần chuẩn bị nền tảng cho các bước chuyển đổi số quan trọng của ngành chứng khoán trong tương lai.

Ông Ross Macallister – Thành viên Điều hành, Trưởng Bộ phận Tư vấn Công ty TNHH KPMG Việt Nam phát biểu trong buổi lễ

Đại diện Ban lãnh đạo Công ty TNHH KPMG Việt Nam, ông Ross Macallister – Thành viên Điều hành, Trưởng Bộ phận Tư vấn cam kết mang đến một giải pháp tốt nhất và phù hợp nhất cho Chứng khoán Rồng Việt, cũng như sử dụng tất cả các nguồn lực sẵn có để triển khai dự án thành công. Ngoài ra, trong năm 2021, đơn vị KPMG đã được vinh danh với vai trò dẫn đầu trong khảo sát đánh giá các Đơn vị triển khai Microsoft Dynamics 365 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ASPAC) được thực hiện bởi IDC MarketSCape.

Bên cạnh đó, trong hai năm liên tiếp 2020 – 2021, KPMG Việt Nam được Microsoft ghi nhận là đối tác D365 của năm (“Microsoft's D365 CRM partner of the year”) tại Việt Nam.

KPMG Việt Nam cũng là đơn vị có nhiều kinh nghiệm triển khai cho các khách hàng trong ngành tài chính nói riêng và trong nhiều lĩnh vực khác nói chung. Với đội ngũ chuyên gia đầy kinh nghiệm và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, cải tiến giải pháp công nghệ, KPMG Việt Nam luôn cam kết mang lại giải pháp giá trị nhất và phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Tin liên quan
Tin khác