Đầu tư Phát triển bền vững
Chung tay nâng cấp Trạm y tế xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình
Mỹ Anh - 13/05/2022 11:45
Với sự góp sức của Nhóm Phóng viên Quốc hội và những người bạn, Trạm y tế xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) đã được nâng cấp.
Trạm y tế xã  Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) vừa được nâng cấp.

Với sự góp sức của Nhóm Phóng viên Quốc hội và những người bạn, Trạm y tế xã  Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) đã được nâng cấp, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân nơi còn nhiều khó khăn này.

Lễ cắt băng khánh thành công trình vừa diễn ra sáng 13/5 có sự tham dự của bà Đặng Thị Hồng Thắm, Phó chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy.

Ông Trần Kim Trung, Phó bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ngư Thủy Bắc cho biết, Ngư Thủy Bắc là xã biển bãi ngang, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Vì thế, xây dựng nơi khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là rất cần thiết, là mong muốn của lãnh đạo và nhân dân Ngư Thủy Bắc nhiều năm nay.

Năm 2010, Ngư Thủy Bắc đã có một trạm y tế xã nhưng cùng với thời gian đã bị xuống cấp trầm trọng, điều kiện kinh tế của xã khó khăn chưa thể sửa chữa. Được sự quan tâm của Nhóm Phóng viên Quốc hội  và những người bạn, tháng 11/ 2021, UBND xã đã khởi công sửa chữa nâng cấp trạm y tế với tổng số vốn là 2 tỷ đồng.Trong đó vốn đối ứng của xã là 1,2 tỷ đồng, còn 800 triệu do Nhóm Phóng viên Quốc hội  và những người bạn tài trợ.

Công trình được nâng cấp trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nhưng đến tháng 5/2022, cũng đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu. Ông Trung cho biết, có một trạm y tế khang trang sẽ góp phần giúp cho Ngư Thủy Bắc sớm về đích nông thôn mới vào cuối năm 2023.

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Bình và Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc  miễn phí cho hàng trăm bà con xã Ngư Thủy Bắc.

Nhân dịp này, thay mặt  lãnh đạo huyện Lệ Thủy, bà Đặng Thị Hồng Thắm đã trao quà cho các hộ gia đình khó khăn của xã Ngư Thủy Bắc. Nhóm Phóng viên Quốc hội cũng trao tặng Trạm y tế xã Ngư Thủy Bắc một máy tính xách tay phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Ngay tại công trình mới, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Bình và Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy đã phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc  miễn phí cho hàng trăm bà con xã Ngư Thủy Bắc trong buổi sáng.

Tin liên quan
Tin khác