Doanh nghiệp
Chuỗi cầm đồ Vietmoney công bố gọi vốn vòng A thành công
Huy Vũ - 07/09/2020 14:16
Chuỗi cầm đồ Vietmoney vừa công bố hoàn thành gọi vốn vòng A với sự tham gia của quỹ Probus Opportunities và Digi Ventures.

Thông tin từ Vietmoney cho biết Probus Opportunities và Digi Ventures sẽ đồng nắm giữ 30% cổ phần tại Vietmoney và cùng tham gia vào Hội đồng quản trị của Công ty trong thời gian tới. Giá trị thương vụ đầu tư không được các bên tiết lộ.

Được biết, Digi Ventures có trụ sở tại TP.HCM hiện đang đầu tư mở rộng vào các doanh nghiệp khởi nghiệp và vốn tư nhân đang trong giai đoạn bắt đầu tăng trưởng, mô hình kinh doanh đã cứng minh được tính khả thi và hiệu quả bằng số liệu. Khẩu vị đầu tư của Digi Ventures là các công ty  thuộc các lĩnh vực tài chính, hàng tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe. 

Trong khi đó Probus Opportunities, có trụ sở tại Thụy Sĩ  và trực thuộc Probus Group, là nhà đầu tư dài hạn vào các doanh nghiệp niêm yết và chưa niêm yết tại các thị trường mới nổi với quan điểm đầu tư nắm giữ. Probus Opportunities đã có hơn 10 năm đầu tư tại thị trường Việt Nam với danh mục là các công ty khá phổ biến như Công ty cổ phần FPT (Mã CK: FPT), Công ty cổ phần Thế Giới Số (Digiworld – Mã CK: DGW)...

Vietmoney thành lập từ năm 2016, hệ thống chuỗi cầm đồ này hoạt động theo mô hình O2O (Online to Offline) hiện có 16 Chi nhánh hoạt động tại TP.HCM.

Về phần mình, Vietmoney thành lập từ năm 2016, hệ thống chuỗi cầm đồ này hoạt động theo mô hình O2O (Online to Offline) hiện có 16 chi nhánh hoạt động tại TP.HCM và phục vụ hơn 20.000 khách hàng.

Ông Trịnh Văn Phương, nhà sáng lập Vietmoney cho biết Công ty sẽ sử dụng nguồn vốn đầu tư này vào việc mở rộng chi nhánh trong thời gian tới.

"Kế hoạch của chúng tôi là mở rộng mạng lưới lên 100 chi nhánh, có độ phủ tại 28 tỉnh/ thành toàn quốc trong thời gian tới, xa hơn nữa là tham vọng xây dựng nên một kênh tài chính tiện lợi và đảm bảo cho khách hàng trong phân khúc dưới chuẩn tại Việt Nam.", ông Phương nói.

Gần ba tháng trước, chuỗi cầm đồ F88 cũng công bố nhận được 140 tỷ đồng từ Mekong Capital và Granite Oak. Tính đến tháng 6/2020, F88 đang vận hành 180 cửa hàng tại 25 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đại diện Công ty cho biết đang hướng đến mục tiêu 300 cửa hàng vào cuối năm nay.

Tin liên quan
Tin khác