Thời sự
Chuỗi siêu thị lớn nhất TP.HCM khẳng định hàng hoá rất nhiều, không bao giờ thiếu
Thị Hồng - 07/07/2021 13:59
Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) khẳng định đã chuẩn bị nguồn hàng hoá, nhu yếu phẩm với giá bình ổn ra thị trường trong tối thiểu 6 tháng tới.

Saigon Co.op vừa có thông tin về việc luôn đảm bảo đầy đủ hàng hoá, phục vụ bà con nhân dân trong mùa dịch. 

Cụ thể, hệ thống siêu thị này cho biết, lượng hàng hoá của hệ thống rất nhiều, không bao giờ thiếu.

Các siêu thị hoạt động xuyên suốt nên người dân không nên mua sắm dồn dập, tụ tập quá đông sẽ đẩy nguy cơ bệnh dịch lên cao và có thể gây tắc nghẽn các kênh mua sắm.

Nhân viên Co.op Mart đi chợ cho khách đặt hàng online.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, Saigon Co.op cho biết đã tiến hành tăng trữ hàng hoá thiết yếu và nâng cao mức độ chống dịch tại toàn hệ thống bán lẻ, kêu gọi sự phối hợp của người dân thực hiện hướng dẫn các biện pháp an toàn khi đến siêu thị.

Theo đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.op Mart, Co.op Xtra, Co.op Food,… đã tăng lượng dự trữ các mặt hàng nhu yếu phẩm, nhằm đảm bảo sẽ cung cấp đều đặn với giá bình ổn ra thị trường trong tối thiểu 6 tháng tới.

Tất cả các mặt hàng đã tăng gấp từ 3-5 lần. Do đó, người dân có thể yên tâm không bao giờ thiếu hàng hóa trong suốt thời gian giãn cách.

Tại các siêu thị Co.op Mart đã có công tác phân luồng, điều tiết số lượng người vào siêu thị, hạn chế di chuyển, máy lạnh trên 25 độ,…để đảm bảo an toàn.

Đặc biệt, kể từ ngày 8/7, tuỳ vào tình hình thực tế tại từng khu vực, toàn bộ hệ thống Co.opmart trên địa bàn TP.HCM sẽ tăng cường phục vụ người dân từ 6 giờ sáng cho đến khi hết khách (có thể kéo dài đến 24 giờ mỗi ngày).

Cùng với đó, hệ thống siêu thị chủ lực của TP.HCM còn đẩy mạnh nhận đơn hàng qua hình thức điện thoại, hầu hết các ứng dụng công nghệ hiện nay đều có liên kết với Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food để đồng loạt giao hàng cho khách. 

Đơn vị này đã kịp thời bổ sung thêm 7.000 mặt hàng nhu yếu phẩm trên trang online của hệ thống để đáp ứng nhanh nhu cầu đặt hàng online giao hàng tận nhà đang tăng đột biến của người dân, đặc biệt là khu vực TP.HCM. 

Người dân nên ưu tiên sử dụng những kênh online này, đặt hàng nhu yếu có chọn lọc, hạn chế đặt dồn dập nhiều đơn hàng một lúc vào các khu giờ cao điểm sẽ dễ gây tắc nghẽn.  

Hệ thống siêu thị lớn nhất TP.HCM khẳng định đã trữ rất nhiều hàng hóa, người dân không nên đổ dồn đi mua sắm.

Dù cũng có lượng lớn nhân viên phải thực hiện cách ly và rất nhiều khó khăn khác nhưng hiện nay Saigon Co.op cũng đang gồng mình nỗ lực hết sức để vừa có thể phục vụ hàng hóa ngay tại siêu thị, vừa đáp ứng nhu cầu tăng đột biến cục bộ trên các kênh online mới vừa phát triển thần tốc, chưa kể phải phục vụ hàng chục ngàn suất ăn, nhu yếu phẩm cho các khu cách ly mỗi ngày. 

Trong bối cảnh hiện nay, rõ ràng là lượng lương thực thực phẩm không hề thiếu, thậm chí rất phong phú nhưng do tâm lý đám đông dồn dập đổ dồn về các kênh mua sắm khiến siêu thị, cửa hàng, các trang bán hàng online đều quá tải cục bộ, tắc nghẽn. 

Có thể nói, chính việc tụ tập đông người không cần thiết và thiếu ý thức tuân thủ các biện pháp giãn cách, 5K của người dân trong thời gian qua đã góp phần đẩy số lượng ca nhiễm trong cộng đồng tăng cao; đồng thời cũng làm các chợ, siêu thị phải liên tiếp đóng cửa. 

Từ kinh nghiệm trong việc phân phối khẩu trang, hàng hóa trong những đợt giãn cách trước, người dân không nên nôn nóng tích trữ hàng hóa, không nên mua sắm dồn dập sẽ tạo áp lực lớn, gây quá tải hệ thống phân phối dẫn đến nguy cơ tắc nghẽn.

Từ trưa 6/7 đến sáng nay 7/7/2021, lượng khách dồn tới các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food và số lượng đơn hàng online của các siêu thị này cũng tăng gấp gấp 5 lần. 

Tin liên quan
Tin khác