Đầu tư và cuộc sống
Chuỗi tư vấn, định hướng học tập cho học sinh lớp 9 tại Hà Nội
D.Ngân - 28/07/2022 16:16
Vẫn có một tỷ lệ lớn học sinh THCS chưa được tiếp cận thông tin về chương trình giáo dục phổ thông mới được áp dụng vào năm học 2022-2023.

Theo khảo sát vào đầu tháng 7/2022 của Hệ thống Giáo dục HOCMAI trên tổng số hơn 500 học sinh lớp 9 sắp lên lớp 10 và phụ huynh có con em chuẩn bị bước vào bậc học THPT cho thấy, có 38,2% chưa được tiếp cận thông tin về chương trình giáo dục phổ thông mới;

Một tỷ lệ lớn học sinh THCS chưa được tiếp cận thông tin về chương trình giáo dục phổ thông mới được áp dụng vào năm học 2022-2023.

84,2% còn nhiều điều chưa hiểu rõ về chương trình GDPT mới; 70% còn phân vân với việc lựa chọn nhóm/tổ hợp môn học; 75,7% hiện chưa xác định hoặc còn phân vân trong việc chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp; 

76,35% phụ huynh/học sinh chưa hiểu rõ về việc những nhóm/tổ hợp môn học sẽ ảnh hưởng như thế nào tới nghề nghiệp của con em/bản thân trong tương lai.

Từ kết quả của cuộc khảo sát trên, có thể thấy phần lớn học sinh và phụ huynh có con chuẩn bị bước vào lớp 10 còn rất nhiều băn khoăn, thắc mắc và muốn được hiểu rõ hơn những thay đổi của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Trước thực tế nêu trên, ngày 30/7/2022, Hệ thống Giáo dục HOCMAI phối hợp với các trường THPT tại Hà Nội tổ chức chuỗi tư vấn trực tuyến về phương pháp học tập và hướng nghiệp hoàn toàn miễn phí cho học sinh lớp 9 chuẩn bị bước vào lớp 10 (năm học 2022-2023) với tên gọi “Cùng 2 K7 tự tin chinh phục chương trình Giáo dục phổ thông mới”. 

Chuỗi tư vấn được tổ chức trong bối cảnh đây là năm đầu tiên học sinh lớp 10 trên cả nước sẽ bắt đầu học theo chương trình Giáo dục phổ thông mới. 

Được biết đây là năm đầu tiên, Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng mô hình lớp học theo tổ hợp và học sinh sẽ phải định hướng nghề nghiệp cho bản thân từ giai đoạn lớp 10. 

Trong chuỗi tư vấn này sẽ có sự xuất hiện của các khách mời là lãnh đạo đến từ các trường THPT tại Hà Nội, bao gồm: Trường THPT Cao Bá Quát, Trường phổ thông Hermann Gmeiner Hà Nội, Trường phổ thông liên cấp quốc tế Dewey nhằm giải đáp cụ thể từng câu hỏi cũng như thắc mắc của học sinh.

Tin liên quan
Tin khác