Đầu tư
Cienco 873 cam kết đẩy nhanh tiến độ kè Bến Ván, kè Tam Hải ở Quảng Nam
Bảo Như - 20/04/2024 12:40
Công ty cổ phần 873 (Cienco 873) là đơn vị đảm nhận thi công kè sông Bến Ván và kè Tam Hải thuộc Dự án cải thiện môi trường đô thị Chu Lai Núi Thành, tỉnh Quảng Nam
Cienco 873 đã huy động nguồn tài chính, thiết bị thực hiện các hạng mục còn lại của kè sông Bến Ván và kè Tam Hải trước ngày 30/6/2024.

Cienco 873 vừa có văn bản gửi Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam cam kết đẩy nhanh tiến độ thi công kè sông Bến Ván và kè Tam Hải thuộc Dự án cải thiện môi trường đô thị Chu Lai Núi Thành.

Theo ông Lục Thanh Bình, Chủ tịch HĐQT Cienco 873, đơn vị này đã nhận được công văn số 528/BQLGT-QLDA 2 của Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam về việc khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công kè sông Bến Ván và kè Tam Hải thuộc Dự án Cải thiện môi trường đô thị Chu Lai Núi Thành.

Đại diện Cienco 873 cho biết, hiện nay công trình vẫn đảm bảo theo tiến độ hợp đồng nhưng một số cam kết tại các cuộc họp với chủ dự án chưa đáp ứng theo yêu cầu, nguyên nhân là do thời gian thi công gặp 2 năm đại dịch Covid -19, thời tiết bão lũ cùng với bão giá và nhiều bất lợi khác ảnh hưởng rất xấu đến hoạt động công trường.

Mặc dù có những nguyên nhân khách quan nhưng Cienco 873 vẫn nhận trách nhiệm về việc một số hạng mục thi công kè Bến Ván và kè Tam Hải chưa đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư.

Chủ tịch HĐQT Cienco 873 cho biết, để đẩy nhanh tiến độ thi công, trong thời gian vừa qua, nhà thầu đã rất nỗ lực hoàn thành cơ bản các khối lượng trên công trường; sát cánh cùng tư vấn, chủ dự án, địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng trong suốt thời gian qua.

Đối với công trình kè sông Bến Ván, khối lượng thi công do Cienco 873 đảm nhận đã đạt 90% giá trị hợp đồng. Cụ thể,  toàn bộ kè Bến Ván dài 590 mét đã hoàn thành toàn bộ kè bê tông cốt thép móng cọc; hoàn thành đắp vật liệu dạng hạt, đắp cát nền đường có độ chặt 95% (K95).

“Các khối lượng còn lại của việc thi công lớp nền đường K95 của kè sông Bến Ván sẽ được hoàn thành toàn bộ trước ngày 30/4; mặt đường và các hạng phụ khác đồng bộ kèm theo hoàn thành toàn bộ trước ngày 30/6/2024”, đại diện Cienco 873 cam kết.

Đối với các hạng mục kè Tam Hải, hiện Cienco 873 đã hoàn thành 100% khối lượng công trình đối với các đoạn đã có mặt bằng; đã huy động đủ cọc tường bê tông cốt thép cho toàn bộ phạm vi công trình còn lại.

“Hiện nay Cienco 873 đã tăng cường huy động nhân lực, máy đóng cọc, hệ thống thiết bị để đáp ứng tiến độ yêu cầu. Chúng tôi đảm bảo có mặt bằng đến đâu sẽ hoàn thành thi công ngay đến đó”, đại diện Cienco 873 cam kết.

Trước đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam đã có công văn số 528/BQLGT-QLDA 2 yêu cầu các đơn vị thi công, trong đó có Cienco 873 khẩn trương khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục kè Bến Ván và kè Tam Hải thuộc Dự án cải thiện môi trường đô thị Chu Lai - Núi Thành.

Tin liên quan
Tin khác