Ngân hàng
Citibank hướng tới phân khúc bán lẻ
Ninh Kiều - 29/04/2013 07:07
Citibank đang mở rộng hoạt động kinh doanh trong phân khúc ngân hàng bán lẻ tại thị trường Việt Nam, bằng cách giới thiệu các sản phẩm có giá trị cao đến khách hàng. Ông Raul Paredes, Giám đốc Khu vực bán lẻ của Citibank Việt Nam trao đổi thêm với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn về hoạt động này.
TIN LIÊN QUAN
Ông Raul Paredes, Giám đốc Khu vực bán lẻ của Citibank Việt Nam

Thưa ông, hoạt động của Citibank Việt Nam trong phân khúc bán lẻ trong thời gian qua có gì mới?

Khu vực bán lẻ là một trong những mục tiêu quan trọng mà Citibank đang tập trung tại Việt Nam.

Năm ngoái, chúng tôi đã phát động chiến dịch “Rethink Banking” tại Việt Nam tập trung vào những khách hàng tiềm năng có thu nhập khá tại Việt Nam. Năm 2012, lượng khách hàng cá nhân đã tăng gấp 3 lần và năm nay, chúng tôi cũng kỳ vọng vào mức tăng trưởng tương tự.

Ngoài ra, Citibank cũng đã phát triển đội ngũ nhân viên lên gấp 3 lần và sẽ tiếp tục tuyển dụng những chuyên viên giỏi trên thị trường.

Hiện tại, thông qua các dịch vụ bán lẻ chất lượng cao, Citibank tập trung vào việc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dựa trên sự thuận tiện và chất lượng dịch vụ. Các chi nhánh của Citibank mở cửa đến 20 giờ trong những ngày làm việc, khách hàng có thể truy cập vào tài khoản vào bất kỳ thời điểm nào thông qua Internet, điện thoại hoặc tổng đài Citiphone. Nhờ vậy, Citibank đã được Tạp chí Global Finance công nhận là ngân hàng có dịch vụ ngân hàng trực tuyến tốt nhất và được Tạp chí The Asset công nhận là ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2012.

Hiện phần lớn người dân Việt Nam chỉ quen với việc gửi tiết kiệm chứ chưa quen với các sản phẩm bán lẻ khác của ngân hàng. Ông đánh giá thế nào về khả năng phát triển của lĩnh vực bán lẻ trong 5 - 10 năm tới?

Việt Nam là thị trường bán lẻ mới nhất của Citibank tại châu Á và là một trong những thị trường có tiềm năng tăng trưởng hấp dẫn nhất trong khu vực. Kết quả kinh doanh rất tích cực của chúng tôi cho đến nay đã cho thấy điều đó.

Trong 5 - 10 năm tới, Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh, sự năng động của dân số trẻ tại đây và việc họ quen thuộc với việc sử dụng các dịch vụ của ngân hàng hơn là căn cứ để tôi tin rằng các hoạt động thanh toán điện tử và thanh toán qua thẻ sẽ tiếp tục tăng.

Đối với các sản phẩm tiết kiệm và đầu tư, hiện tại, sự lựa chọn dành cho khách hàng trong phân khúc này vẫn còn ít, phần lớn tập trung vào gửi tiết kiệm. Nhưng khi thị trường và mức lãi suất trở nên ổn định hơn, chúng tôi hi vọng thị trường sẽ mở ra những cơ hội mới cho khách hàng tiếp cận và giúp họ quen thuộc hơn với những sản phẩm đầu tư khác. Các sản phẩm, như quỹ tương hỗ, trái phiếu doanh nghiệp sẽ cho khách hàng nhiều lựa chọn để có thể đa dạng hóa rủi ro đối với tài sản.

Vậy những giá trị khác biệt mà Citibank mang lại cho khách hàng tại Việt Nam là gì?

Trọng tâm trong lĩnh vực bán lẻ của chúng tôi là việc phát hành thẻ tín dụng. Citibank là một trong những ngân hàng phát hành thẻ tín dụng lớn nhất toàn cầu và khu vực. Dựa trên những kinh nghiệm đó để đưa ra những dịch vụ mà chúng tôi tin rằng là tốt nhất tại Việt Nam. Ví dụ, Citibank Việt Nam đã giới thiệu thẻ tín dụng tích lũy dặm bay đầu tiên dành cho những người có thu nhập cao đi du lịch, mang lại những lợi ích từ 50 hãng hàng không và các tiện ích của Citibank trên toàn thế giới. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã giới thiệu sản phẩm vay cá nhân linh hoạt với lãi suất cạnh tranh và cực kỳ linh hoạt từ việc cấp hạn mức vay vĩnh viễn đến việc giải ngân vào tài khoản hoặc rút tiền tại ATM...

Chiến lược tiếp theo của Citibank trong phân khúc bán lẻ tại Việt Nam là gì, thưa ông?

Chiến lược của Citibank là tập trung vào việc đưa ra các sản phẩm giá trị hơn để thu hút thêm khách hàng, củng cố niềm tin của khách hàng Việt Nam và gia tăng sự thuận tiện trong giao dịch ngân hàng tại Việt Nam. Chúng tôi muốn thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng và giúp gia tăng tài sản của họ.

Một trong những mục tiêu chính của Citibank là mang lại sự thuận tiện, có nghĩa là mang lại khả năng cho mọi người tiếp cận ngân hàng bất cứ nơi nào họ muốn và bất cứ lúc nào.

Tin liên quan
Tin khác