Du lịch
CNN mong muốn tiếp tục quảng bá Hà Nội ra thế giới
Minh Thắng - 05/10/2022 07:43
Phó Chủ tịch cấp cao của CNN, ông Robert Bradley mong muốn hợp tác giữa CNN và thành phố Hà Nội sẽ được nối lại, để quảng bá hình ảnh, văn hóa Hà Nội ra thế giới.

Ngày 4/10, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã tiếp ông Robert Bradley - Phó Chủ tịch cấp cao kênh truyền hình CNN tới trao đổi về triển vọng hợp tác giữa Thủ đô và kênh truyền hình Mỹ thời gian tới.

Hình ảnh quảng bá du lịch Hà Nội trên CNN. 

Phó Chủ tịch cấp cao của CNN, ông Robert Bradley cho biết, CNN là kênh truyền hình đáng tin cậy với nội dung truyền tải hiệu quả nhằm quảng bá du lịch khi có độ bao phủ vài trăm triệu người xem/tháng trên các nền tảng số.

Việt Nam là thị trường tiềm năng về du lịch trên kênh CNN, đặc biệt kênh truyền hình và Hà Nội đã từng có sự hợp tác đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong quảng bá, giới thiệu hình ảnh Thủ đô với cộng đồng quốc tế.

Tuy nhiên chương trình bị gián đoạn hơn hai năm qua do đại dịch Covid-19. Ông Robert Bradley mong muốn hợp tác giữa hai bên được nối lại, qua đó CNN sẽ tiếp tục mang hình ảnh, những giá trị truyền thống, văn hóa lâu đời ra với bạn bè thế giới.

Phó Chủ tịch CNN nhấn mạnh hiện nay,  xu hướng đi du lịch của châu Âu và Mỹ mang yếu tố văn hóa cao, trùng với thời điểm Hà Nội thúc đẩy du lịch mạnh mẽ, kỳ vọng hai bên tái khởi động dự án này.

Đồng tình với ý kiến của Phó Chủ tịch cấp cao CNN, Phó Chủ tịch Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết Hà Nội sẽ thống nhất để có hướng triển khai theo đề xuất của CNN.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền chia sẻ, thời điểm trước đại dịch Covid-19, Hà Nội và CNN đã có thời gian hợp tác rất hiệu quả. Với sự hợp tác giữa CNN và Hà Nội, những chuyên đề giới thiệu du lịch Việt Nam và thủ đô nói riêng đã được bạn bè quốc tế biết đến và quan tâm nhiều hơn.

Giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát, Phó Chủ tịch Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho hay, đây là thời kỳ hết sức khó khăn với ngành du lịch, nhất là du lịch quốc tế. Kể từ ngày 15/3, Việt Nam chính thức mở cửa kinh tế trở lại, bắt kịp xu hướng đó Hà Nội nhanh chóng chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Lượng khách du lịch trong nước đã gia tăng đáng kể, nhưng lượng khách quốc tế vẫn chưa phục hồi như trước. Phó Chủ tịch Thành phố cho rằng Hà Nội và CNN cần có những đánh giá sâu sắc hơn và cần có dự báo xu hướng sau đại dịch Covid-19 để có những thông tin cần thiết phục cho du khách trong tương lai.

Ngoài giới thiệu tiềm năng du lịch và văn hóa thủ đô, ông Nguyễn Mạnh Quyền mong muốn CNN tiếp tục liên kết với các địa phương khác để tạo ra chuỗi giá trị.

Tin liên quan
Tin khác