Tài chính - Chứng khoán
Cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt, VN-Index tăng gần 12 điểm
Hải Trần - 15/08/2022 17:39
Dù xuất hiện nhịp điều chỉnh giữa phiên chiều, song nhờ lực cầu tốt cùng sự nâng đỡ của cổ phiếu ngân hàng đã giúp chỉ số VN-Index giữ vững sắc xanh đến hết phiên.

Thêm 1 phiên tích cực đầu tuần khi VN-Index đóng cửa trong sắc xanh, tăng 11,86 điểm (+0,93%), đóng cửa tại 1274 điểm, tiến sâu vào vùng GAP 1260-1285.

Khối lượng giao dịch của VN-Index cải thiện so với phiên cuối tuần trước, đạt 634 triệu đơn vị, với giá trị 15.500 tỷ đồng, nhờ sự luân phiên dòng tiền liên tục giữa các nhóm ngành, đặc biệt là khi có trợ lực từ nhóm ngân hàng; HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt 81 triệu đơn vị, với giá trị 1.600 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu trụ kéo chỉ số là chủ yếu, cuối phiên có thêm nhóm bán lẻ góp sức, nổi bật là DGW, MWG. Thị trường có sự phân hóa rõ rệt.

Nhiều ý kiến môi giới cho rằng, VN-Index tuần này dự kiến sẽ lấp GAP 1.280 điểm, theo đó, nhà đầu tư có thể canh chốt lời và hạn chế vội vàng mua mới, chờ đợi tín hiệu thị trường để giải ngân. 

Thực tế, nhiều nhà đầu tư cũng đã nhanh chóng "đánh nhanh, thắng nhanh" ở nhóm midcap và penny cũng đã chốt lãi trong 1-2 phiên qua. Nhiều nhóm cổ phiếu đang gặp kháng cự mạnh như chứng khoán, bất động sản khu công nghiệp, bất động sản nhà ở.

Trong phiên nay, với sự nổi trội của nhóm ngân hàng, các cổ phiếu BID, CTG, MWG và SHB là những mã tác động tích cực nhất đến VN-Index với hơn 4,5 điểm tăng, trong đó riêng BID đóng góp 2,3 điểm.

Trong đó đáng chú ý là SHB với sắc tím 6,7% sau khi Ngân hàng Nhà nước chấp thuận thay đổi vốn điều lệ của SHB lên 26.674 tỷ đồng. ngoài các mã kể trên, thì HDB và LPB tăng 3,5%, CTG tăng 2,8%, ABB tăng 2,6%... Tổng cộng có đến 17 mã ngân hàng tăng điểm và 3 mã tham chiếu.

Ngược lại, các mã cổ phiếu như VNM, GAS và BCM tác động tiêu cực nhất đến chỉ số, song không lấy đi nhiều điểm số của VN-Index.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán và thép vẫn diễn biến lình xình quanh vùng giá tham chiếu. Ngành công nghệ và thông tin kết phiên với 8 mã tăng và 2 mã giảm. Trong đó, STC tăng mạnh 9,43%, SGD, VTC và CMG tăng hơn 4%, CTR tăng 3,78%, FPT tăng 2,77%...

Nhóm ngành nông - lâm - ngư cũng ghi nhận sắc xanh tốt, HAG và HNG tăng khá trên 3%, BAF tăng 2,58%, ASM, PSW, APC… tăng nhẹ dưới 1%.

Về giao dịch của khối ngoại, khối này mua ròng trên sàn HoSE với giá trị 65 tỷ đồng, trong đó HDB và HPG là hai mã được mua ròng nhiều nhất. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng hơn 26 tỷ đồng, trong đó PVS được mua ròng nhiều nhất, với giá trị hơn 37 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác