Viễn thông - Công nghệ
Có thể ra lệnh cho siêu kính Google Glass bằng ý nghĩ
Hải Đăng - 15/07/2014 05:44
Điều thú vị là công nghệ này không phải do Google phát triển mà do một hãng công nghệ của Anh nghiên cứu.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Siêu kính Google Glass thêm bản thời trang
Hi hữu vụ án vì chiếc kính Google Glass
Dell phát triển thiết bị đấu với Apple iWatch và Google Glass
Khám phá linh kiện kính Google Glass
Google Glass có camera 5 'chấm', dung lượng 16 GB

Hãng công nghệ này có tên là This Place đặt trụ sở tại London vừa tung ra một ứng dụng mã nguồn mở có tên MindRDR có khả năng sử dụng sóng não của người sử dụng để điều khiển siêu kính Google Glass.

Có thể hiểu đơn giản rằng, với ứng dụng này chỉ với ý nghĩ trong đầu người dùng đã có thể ra lệnh cho Google Glass theo ý mình đang nghĩ (điều hiện mới chỉ xuất hiện trong cách pim khoa học viễn tưởng như Iron Man).

Cho đến thời điểm trước khi ứng dụng này ra mắt, siêu kính của Google mới chỉ cho phép người dùng có thể điều khiển bằng tương tác chạm hoặc giọng nói.

Để làm được điều này MindRDR sẽ đọc dữ liệu từ bộ cảm biến sinh học EEG gắn kèm và chuyển những sóng não do bộ cảm biến này thu thập được thành những câu lệnh chính xác.

Do mới được phá triển nên ứng dụng này hiện mới chỉ thực hiện được các câu lệnh cơ bản để điều khiển Google Glass như chụp ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội như Facebook, tuy nhiên trong tương lại không xa việc điều khiển siêu kính này chỉ với ý nghĩ là không hề xa vời.

Anh cấm sử dụng Google Glass tại các rạp chiếu phim

Theo SlashGear​, Hiệp hội những người sở hữu rạp chiếu phim tại Anh vừa đưa ra lệnh cấm sử dụng kính Google Glass tại tất cả các rạp trên toàn lãnh thổ Vương quốc Anh.

Tin liên quan
Tin khác