Đầu tư và cuộc sống
Con đường 'trải đầy hoa hồng' của Thiện Nhân quán quân Giọng hát Việt nhí 2014
Thành Tuyên - 06/10/2014 09:53
Gây sốt ngay từ vòng Giấu mặt cùng với phong độ ổn định tiến bộ trong từng vòng thi và phong cách biểu diễn lôi cuốn Thiện Nhân xứng đáng giành được ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014. Có thể nói, con đường của em "trải đầy hoa hồng" bởi chính bởi sự xuất sắc và giữ phong độ luôn ổn định nên mỗi tiết mục của em qua từng vòng thì đều để lại dấu ấn trong lòng người nghe, chắc hẳn không nhiều người ngạc nhiên khi em đạt quán quân của chương trình.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thiện Nhân xuất sắc giành quán quân Giọng hát Việt nhí 2014
Thiện Nhân vượt mặt Mai Chí Công vào chung kết Giọng hát Việt nhí 2014
Mai Chí Công - Thiện Nhân: Song ca có “tình” đốn tim khán giả
Thiện Nhân khiến khán giả thổn thức khi hát Mẹ Yêu

Tại vòng Giấu mặt Thiện Nhân đã khiến khán giả truyền hình phát sốt với ca khúc Mẹ yêu con. Cô bé 12 tuổi Nguyễn Thiện Nhân xuất thân từ gia đình nhà nông ở Bình Định đã chinh phục được cả 4 vị giám khảo khó tính. Và cuối cùnng, Thiện Nhân quyết định đầu quân cho đội Huấn luyện viên Cẩm Ly.

Đến với vòng đối đầu, Thiện Nhân khiến khán giả lặng người khi kết hợp cùng hai thí sinh khác là Lương Thị Ngọc Trang và Trần Thu Hằng trong tiết mục Hành trình trống cơm. Không nằm ngoài dự kiến, cô bé có biệt danh “đu đủ” tiếp tục đi vào vòng trong với sự khen ngợi, ủng hộ của nhiều người

Tại Liveshow 1, Thiện Nhân mang đến cho khán giả và các vị HLV một cảm xúc mới lạ về tình yêu gia đình và quê hương với ca khúc “Quê hương tôi”. Một lần nữa, Thiện Nhân lại chinh phục khán giả và khẳng định tài năng của mình bằng giọng hát cao vút trong trẻo và đầy cảm xúc. Cũng tại đêm thi này, Thiện Nhân vướng phải nghi án hát nhéo khi khẩu hình miệng và tiếng hát của em không trùng khớp với nhau. Tuy nhiên, sự việc này xảy ra do sự cố về âm thanh.

Đến liveshow 2 Thiện Nhân là người đứng đầu về lượt bình chọn của đội HLV Cẩm Ly.

Đêm liveshow 3, “Cô bé đu đủ” được giao ca khúc “Đất nước lời ru. Tiếp tục hát ca khúc về chủ đề quê hương đất nước nhưng đây có lẽ là phần thi kém nhất của Thiện Nhân khi em được nhận xét là hát chưa tốt những nốt cao. Thế nhưng với giọng hát truyền cảm sâu lắng của mình Thiện Nhân tiếp tục ghi điểm trong lòng khán giả. Đêm thi này, Thiện Nhân giành được nhiều bình chọn nhât từ phía khán giả trong đội Cẩm Ly.

Liveshow 4, với sự trợ giúp của nhạc sĩ Phương Uyên trong phần đệm nhạc và bè cho ca khúc Mẹ Yêu – một ca khúc về mẹ rất nổi tiếng của nhạc sĩ Phương Uyên, Thiện Nhân tiếp tục bùng nổ. Cô bé dễ dàng đi vào vòng trong với số lượng bình chọn “khủng từ khán giả” (chiếm 52,4%)

Liveshow 5, Thiện Nhân thử sức với dòng nhạc mới là nhạc dân ca, với ca khúc Sóc sờ bai Sóc Trăng, Thiện Nhân đã khoe được giọng hát khá ngọt cùng cách luyến láy đậm chất Nam Bộ.

Đặc biệt ở đêm diễn này, Thiện Nhân có phần kết hợp ăn ý cùng Mai Chí Công trong ca khúc “Thương nhau lý tơ hồng”. Cặp đôi hoàn hảo nhí đã khiến khán giả vô cùng bất ngờ và thích thú trước những biểu hiện bẽn lẽn nhưng vô cùng tinh nghịch và đáng yêu trên sân khấu. Với phần trình diễn này, Thiện Nhân cùng Mai Chí Công được khán giả bình chọn là “cặp đôi được yêu thích nhất”.

Liveshow 6 cũng là bán kết của cuộc thi, Thiện Nhân được lựa chọn một ca khúc khó “Biết ơn chị Võ Thị Sáu” để đấu với Mai Chí Công trong cuộc đua vào chung kết. Không cần thể hiện nhiều, Thiện Nhân vẫn khiến người hâm mộ say mê lắng nghe từng câu hát của mình. Bằng chất giọng cao vút và tràn đầy cảm xúc của mình, Thiện Nhân đã chinh phục được cả những khán giả khó tính nhất. Cô bé nhận được hơn 70% lượt khán giả bình chọn. Chiến thắng thuyết phục trước hotboy mắt hí Mai Chí Công, Thiện Nhân tiếp tục đi vào vòng chung kết với sự kỳ vọng cao của khán giả và người hâm mộ

Tại đêm chung kết, Huấn luyện viên Cẩm Ly đã khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi chọn cho Thiện Nhân ca khúc thuộc thể loại chầu văn “Cô đôi thượng ngàn” để  thể hiện trong phần hát đơn. Thiện Nhân đã chinh phục khán giả bằng giọng hát cao lanh lảnh và đầy ma mị của mình. Với sự hỗ trợ của các nghệ sĩ dân gian, Thiện Nhân được ví như “lên đồng” với ca khúc này.

Trong phần hát với HLV, cô trò Thiện Nhân – Cẩm Ly đã chọn ca khúc mang âm hưởng dân ca “Sầu đâu quê ngoại” và thể hiện một cách vô cùng ăn ý.

Bài hát cuối cùng mà Thiện Nhân thể hiện trong đêm chung kết là phần kết hợp cùng Quang Linh trong ca khúc Đèn khuya. Hai giọng ca khủng thuộc hai thế hệ đã cũng nhau cống hién cho khán giả một trải nghiệm rất nhẹ nhàng vừa phải nhưng tràn đầy cảm xúc.

Với ba ca khúc suất xắc, Thiện Nhân đã nhận được 49,47 % tỷ lệ bình chọn của khán giả giành chiến thắng thuyết phục trước Hoàng Anh và Thiên Nhâm. Cô bé nhà nông đến từ Bình Định đã đến với ngôi vị cao nhất của cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2014. Có thể nói rằng chiến thắng này vô cùng xứng đáng và hoàn toàn thuyết phục với cô bé 12 tuổi đến từ Bình Định

Tin liên quan
Tin khác