Đầu tư và cuộc sống
Công bố Ban giám khảo thi tuyển Tổng cục trưởng Đường bộ
Như Tầm - 17/04/2014 07:21
 Bộ Giao thông vận tải vừa công bố Ban giám khảo kỳ thi tuyển chức danh Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

TIN LIÊN QUAN
Lộ diện 4 ứng viên thi "chung kết" Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ
Thêm thí sinh thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ

Theo đó, Ban giám khảo kỳ thi tuyển chức danh Tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam có sự tham gia của 5 thứ trưởng và 10 lãnh đạo các cơ quan tham mưu của Bộ.

Trong đó, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường giữ vai trò Trưởng ban Giám khảo; 14 ủy viên là 4 Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể, Nguyễn Ngọc Đông, Trương Tấn Viên, Lê Đình Thọ và đại diện Ban Tổ chức Trung ương; lãnh đạo các cơ quan tham mưu của Bộ, chuyên gia đầu ngành giao thông...

   
  Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường giữ vai trò Trưởng ban Giám khảo thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ  

Trước đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng từng khẳng định, với một Hội đồng gồm 15 giám khảo độc lập, sẽ không có chuyện ai đó "lo lót" toàn bộ Hội đồng đồng để được chấm nương tay khi thi tuyển vào vị trí Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng không tham gia Hội đồng chấm thi này.

Như Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn đã đưa tin, trong tháng 4/2014, Bộ Giao thông vận tải tổ chức thi tuyển chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, thay thế ông Nguyễn Đức Thắng sắp nghỉ hưu theo chế độ.

Hiện có 4 ứng viên sẽ tham gia thi tuyển Tổng cục trưởng Đường bộ, gồm các ông Nguyễn Xuân Cường, Phó tổng cục trưởng Đường bộ Việt Nam; ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ Giao thông Vận tải; ông Phạm Hồng Sơn, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 2; ông Phạm Hữu Sơn, Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải. 

Các ứng viên sẽ thực hiện bài thi viết và thuyết trình bảo vệ chương trình hành động của mình trong cuộc thi tuyển chọn Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam diễn ra trong ngày 25 và 26/4.

Bên cạnh phần thi viết, các ứng viên còn phải bảo vệ chương trình hành động. Theo sự điều hành của Ban Giám khảo, người dự thi sẽ lần lượt bảo vệ chương trình hành động của mình theo hình thức thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Người dự thi thuyết trình tóm tắt chương trình hành động của mình bằng công cụ trình chiếu Power Point; sau khi người dự thi thuyết trình, các ủy viên Ban Giám khảo đặt câu hỏi.

Điểm bảo vệ chương trình hành động của người dự thi được đánh giá theo thang điểm 100. Thời lượng để người dự thi thuyết trình chương trình hành động không quá 45 phút. Các ủy viên Ban Giám khảo đặt câu hỏi và người dự thi trả lời không quá 60 phút/người dự thi. Thời gian nêu câu hỏi của mỗi ủy viên Ban Giám khảo không quá 2 phút.

Được biết, nếu việc thí điểm thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ có kết quả tích cực, Bộ Giao thông vận tải sẽ tổ chức thi tuyển tất cả các vị trí khác, ngoại trừ cấp Thứ trưởng (Thứ trưởng do Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn, không thuộc thẩm quyền bổ nhiệm cấp Bộ).

"Thi tuyển sẽ loại bỏ được nạn chạy chức, chạy quyền và người tài sẽ được trọng dụng”, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định.

Ai đủ sức chạy cả 15 giám khảo để làm Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ?

(Baodautu.vn) Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, với một Hội đồng gồm 15 giám khảo độc lập, sẽ không có chuyện ai đó "lo lót" toàn bộ Hội đồng đồng để được chấm nương tay khi thi tuyển vào vị trí Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác