Viễn thông - Công nghệ
Công bố black list 403 website vi phạm pháp luật, khuyến nghị ngừng quảng cáo
Tú Ân - 04/01/2024 15:23
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố danh sách các trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật để người kinh doanh quảng cáo, người phát hành quảng cáo không phát hành sản phẩm trên các trang này.

Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa tiến hành cập nhật danh sách các trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật ( Black List) của năm 2023.

Cụ thể, trong tháng 12/2023, đã có 98 website bị đưa vào danh sách Black List, nâng tổng số trang web vi phạm pháp luật năm 2023 lên con số 403.

Trong đó có thể kể đến một số trang thông tin điện tử vừa được cập nhật trong tháng 12.2023 như: xoilacchamtv.com; xoilacchamtv.org; 7mvi.com; bongdalu4.com; 7mss.com/7m-livescore/; ibet888.win; 868vip.life; soikeongon.com/ty-so-7m-pt6; lienketcacuoc.com; 1bong.net; gamezek.com; sun6.win; ee77.club; bongvip.com; Macao 99.Club; game69.biz; bong88.bio; viva88.net; tradeftmbitcoin.com; telacoinaz.com; lazadae13.com; play.go88.net...

Đây đều là những trang web cung cấp nội dung quảng cáo cá độ, trò chơi điện tử trái phép có tính chất cờ bạc, đổi thưởng… dựa trên kết quả rà soát, thống kê, đánh giá của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.

Trong danh sách mới này có 6 website của "Xôi Lạc TV"."Xôi Lạc TV" là trang chuyên phát lậu các giải thể thao quốc tế trên Internet từ năm 2016, được phát triển bởi một nhóm ẩn danh.

Ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử - cho biết, trong số các website vi phạm bản quyền trên không gian mạng, Xôi Lạc TV là đơn vị vi phạm bản quyền trắng trợn nhất, với 20 tên miền khác nhau.

Nội dung quảng cáo cá độ trên xoilac...1 trong hơn 400 website bị Bộ đưa vào Black List. 

Theo Nghị định số 70/2021/NĐ-CP ngày 20/7/2021 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật Quảng cáo, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo không hợp tác phát hành sản phẩm quảng cáo với trang thông tin điện tử đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền thông báo vi phạm pháp luật công khai trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm công bố danh sách các trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật để người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo lưu ý không phát hành sản phẩm quảng cáo trên các trang thông tin điện tử này.

Thực hiện quy định trên, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố danh sách các trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật (cung cấp nội dung quảng cáo cá độ, cung cấp trò chơi điện tử trái phép có tính chất cờ bạc, đổi thưởng…) của năm 2023; đề nghị người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo không phát hành sản phẩm quảng cáo trên các trang thông tin điện tử này.

Lần đầu tiên ra mắt vào tháng 3.2023, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã công bố danh sách White List gồm 301 báo, tạp chí điện tử; 1.381 trang thông tin điện tử tổng hợp, 953 mạng xã hội đã được cấp phép với đầy đủ thông tin về cơ quan cấp phép, số giấy phép, đơn vị được cấp phép, cơ quan chủ quản cũng như tên miền website.

Trước đó, trong năm 2022, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã 3 lần công bố danh sách các trang thông tin điện tử có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam (cung cấp nội dung khiêu dâm, trò chơi điện tử cờ bạc, đổi thưởng…), yêu cầu người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo, người quảng cáo nắm được và không hợp tác phát hành sản phẩm quảng cáo với những trang này. Tổng số website vi phạm pháp luật được công bố trong năm 2022 là 171 trang.

Tin liên quan
Tin khác