Du lịch
Công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa “Hà Nội – Đến để yêu”
Hồ Hạ - 16/04/2021 22:39
Chiều 16/4, trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch và văn hoá ẩm thực Hà Nội 2021, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021.
TIN LIÊN QUAN

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, dịch Covid-19 đã tác động lên toàn bộ nền kinh tế, trong đó du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tổng doanh thu từ khách du lịch đến Hà Nội năm 2020 sụt giảm nghiêm trọng (hơn 70%); lượng khách đến Hà Nội giảm hơn 20 triệu lượt so với năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại Hội nghị.

Theo , Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội: "Đây là những thách thức lớn đối với ngành Du lịch, do vậy phải điều chỉnh chiến lược phù hợp với tình hình thực tế, đó là tập trung phát triển du lịch nội địa, cơ cấu lại thị trường, tạo ra các sản phẩm, tour, tuyến".

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, sau khi kiểm soát được dịch Covid-19, Hà Nội tập trung thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, trong đó tập trung phát triển du lịch. Hà Nội phấn đấu năm 2021 sẽ đón lượng khách nội địa đạt từ 50-70% so với năm 2019 và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép.

"Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, ngành Du lịch cần triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Lễ hội Du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội được tổ chức vào dịp này là một trong những giải pháp nhằm khôi phục ngành Du lịch Thủ đô, cũng là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước, đẩy mạnh hơn nữa công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội", ông Quyền nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương cũng đánh giá cao nỗ lực của Hà Nội trong việc thực hiện các giải pháp phục hồi du lịch, trong đó tập trung cho thị trường nội địa. Tổng cục Du lịch cam kết hỗ trợ Hà Nội thực hiện các chiến lược quảng bá, truyền thông sản phẩm du lịch tốt tới mọi người dân.

Để khôi phục thị trường du lịch một cách hiệu quả, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết: Đơn vị đã xây dựng nhiều kế hoạch, tổ chức các sự kiện để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá, xây dựng sản phẩm mới cho Thủ đô. Theo đó, từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ tổ chức 81 sự kiện văn hoá, du lịch ở cả khu vực nội thành và ngoại thành. “Các sự kiện của Hà Nội có thông điệp “Hà Nội – Đến để yêu!”, với hy vọng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, nhiều cảm xúc cho du khách”, bà Đặng Hương Giang chia sẻ.

Lễ ký kết hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ Ngoại giao văn hoá và Unesco (Bộ Ngoại giao) chiều 16/4.

Riêng với Lễ hội Du lịch và văn hoá ẩm thực Hà Nội 2021, Hà Nội giới thiệu 1.000 sản phẩm du lịch, trong đó có 346 tour kích cầu. Nhiều doanh nghiệp cam kết giảm giá từ 15-35% cùng nhiều voucher, quà tặng hấp dẫn.

Giám đốc Công ty Vietravel khu vực miền Bắc Phạm Văn Bảy giới thiệu tour thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội 3 ngày 2 đêm có giá từ 2,79 - 3 triệu đồng/người; tour Hà Nội - Bái Đính - Tràng An có giá 750 nghìn đồng/người.

Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho biết, đơn vị sẽ ra mắt sản phẩm tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long" với mức giá giảm 50%; sản phẩm giới thiệu kiến trúc Đông Dương có mức giá 30.000 đồng, đưa du khách tham quan các công trình kiến trúc Pháp nổi tiếng của Thủ đô...

Giám đốc Công ty du lịch VietSense Nguyễn Văn Tài cho biết, đơn vị tung tour "Khám phá Thủ đô" có mức giảm giá đến 25%. Trong đó, nổi bật là sản phẩm: Tham quan thành phố Hà Nội 1 ngày có giá 490.000 đồng/người; khám phá làng cổ Đường Lâm - chùa Mía - đền Và (khởi hành vào cuối tuần) có giá 580.000 đồng/người; tour Bát Tràng - Vạn Phúc - Hạ Thái có giá 530.000 đồng/người; tour K9 - Đá Chông có giá 620.000 đồng/người. Công ty Flamingo Redtours giới thiệu các tour "Một thoáng châu Âu trong lòng Hà Nội" có giá hơn 400 nghìn đồng/người/ngày...

Bên cạnh đó, Đường sắt Việt Nam cam kết bán ra 10.000 vé tàu giảm giá 50% các tuyến Bắc - Nam trong tháng 4 và 5-2021. Các hãng xe ô tô vận chuyển du lịch cam kết giảm từ 10-30% dịch vụ. Nhiều khách sạn trên địa bàn đăng ký giảm từ 15-30% giá phòng.

Trước đó, tại Họp báo Lễ hội Du lịch và văn hoá ẩm thực Hà Nội 2021, ông Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Chi nhánh Vietnam Airlines Miền Bắc cho hay: Tại Lễ hội, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) sẽ chào bán 200.000 vé máy bay giá 99.000 đồng/ vé (chưa bao gồm thuế, phí), đi tất cả các chặng bay nội địa như Phú Yên, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang,… Số vé sẽ cung cấp cho cả khách lẻ và khách đi theo tour qua các công ty du lịch.

Ngoài ra, Vietnam Airlines Group còn tặng voucher 600.000 đồng cho những khách hàng mua vé chất lượng cao tại Hội chợ. Đặc biệt, du khách muốn trải nghiệm hạng thương gia sẽ được ưu đãi mua vé chỉ với 300.000 đồng/ghế…

Với thị trường nội địa khoảng 100 triệu dân có tình yêu nước nồng nàn, ngành du lịch Thủ đô tin tưởng khi có sản phẩm, dịch vụ chất lượng, quảng bá đúng đối tượng, du khách nội địa sẽ sẵn sàng ủng hộ, xách ba lô lên và đi.

Tại hội nghị, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương; ký kết hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ Ngoại giao Văn hóa và Unesco (Bộ Ngoại giao) và các đơn vị lữ hành, hàng không; hợp tác về phát triển du lịch giữa 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh – Ninh Bình – Thanh Hóa.
Tin liên quan
Tin khác