Doanh nghiệp
Công ty bán dẫn Đức thành lập trung tâm phát triển chip điện tử tại Việt Nam
Nguyên Đức - 01/06/2023 13:50
Công ty Infineon Technologies AG vừa khai trương văn phòng mới tại Hà Nội, đồng thời mở rộng các hoạt động phát triển chip điện tử tại Việt Nam.

Công ty Infineon Technologies AG, công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp bán dẫn cho hệ thống điện và IoT, vừa thông báo việc mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam, đồng thời thành lập một đội ngũ phát triển chip điện tử làm việc tại Hà Nội.

Thông báo được đưa ra nhân dịp Infineon chính thức khai trương văn phòng mới tại Hà Nội. với quy mô lớn hơn, có sức chứa lên đến 80 nhân viên, tập trung chủ yếu ở các bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) chip, bán hàng và tiếp thị.

Infineon Technologies AG vừa khai trương văn phòng mới tại Hà Nội

Đội ngũ phát triển chip của Infineon dự kiến có khoảng 25 chuyên gia kỹ thuật vào cuối năm nay. Lực lượng này sẽ tập trung vào việc kiểm thử và tùy chỉnh các mạch kỹ thuật số, mạch tín hiệu analog và tích hợp, hỗ trợ các ứng dụng lái xe tự động, giám sát và cân bằng pin.

Các hoạt động của đội ngũ phát triển chip tại Hà Nội được quản lý bởi Infineon Technologies Việt Nam - công ty con trực thuộc Infineon Technologies châu Á - Thái Bình Dương.

Theo chia sẻ của ông C.S. Chua, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Infineon Technologies Châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang nổi lên như một nhân tố quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu của ngành điện tử, với các khoản đầu tư kỷ lục vào ngành sản xuất trong những năm gần đây.

“Với dân số gần 100 triệu người và cơ cấu dân số trẻ, Việt Nam đang phát triển thành một thị trường trọng điểm và trở thành điểm đến ưu tiên của các tập đoàn đa quốc gia trong việc tìm kiếm nhân tài kỹ thuật”, ông C.S.Chua nói.

Trong khi đó, ông Hartmut Hiller, Phó chủ tịch điều hành, Bộ phận Thiết kế và các Dịch vụ hỗ trợ (DES), Infineon Technologies AG chia sẻ, trung tâm phát triển mới tại Hà Nội sẽ giúp Infineon Technologies đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng liên quan đến kiểm thử chức năng và thiết kế mạch tùy chỉnh cho các giải pháp về hệ thống trên chip (SoC) hàng đầu của Infineon. 

“Tôi tin rằng, điều này sẽ củng cố hệ sinh thái phát triển phần cứng tại địa phương, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo khả năng tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng và chuyên nghiệp”, ông Hartmut Hiller nói.

Thông tin cho biết, Trung tâm phát triển mới tại Hà Nội sẽ đóng vai trò quan trọng trong các kế hoạch tăng trưởng năng lực tham vọng của DES. Trong giai đoạn đầu, DES sẽ tập trung vào chuyên môn và năng lực về hệ thống trên chip SoC, tìm kiếm các chuyên gia cho kiểm thử chức năng và thiết kế mạch tùy chỉnh.

Các nhân sự mới này sẽ góp phần quan trọng trong việc đưa nơi đây trở thành một trung tâm R&D tiêu chuẩn quốc tế, tương tự như các trung tâm R&D quốc tế của Infineon hiện đặt tại Munich (Đức), Villach (Áo), Bangalore (Ấn Độ) và Singapore.

Sự xuất hiện của Infineon Technologies AG, có thể nói, là một tín hiệu tích cực. Việt Nam hiện đang muốn đẩy mạnh thu hút đầu tư và phát triển ngành công nghiệp bán dẫn. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang được giao xây dựng một đề án về vấn đề này.

Tin liên quan
Tin khác