Doanh nghiệp
Công ty Bảo Châu Phú Yên vượt khó sớm ổn định sản xuất
P.V - 14/12/2023 09:35
Trước những biến động của nền kinh tế, Công ty TNHH Bảo Châu Phú Yên vẫn tiếp tục đầu tư để đón đầu các cơ hội kinh doanh, đẩy mạnh xuất khẩu.
Trong năm 2023, Công ty TNHH MTV Bảo Châu Phú Yên đã đầu tư máy móc thiết bị mới để đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đại diện Công ty TNHH MTV Bảo Châu Phú Yên cho biết, nhằm đáp ứng yêu cầu xuất khẩu cho các đối tác nước ngoài, ngay trong năm 2023, Công ty đã đầu tư máy móc thiết bị, hệ thống vận hành sản xuất và từng bước hoàn thiện các quy trình hoạt động của 2 xí nghiệp gồm Xí nghiệp Nguyên liệu gỗ Bảo Châu Phú Yên và Xí nghiệp Năng lượng xanh Bảo Châu Phú Yên.

Cụ thể, từ tháng 1/2023 đến tháng 5/2023 nâng cấp dây chuyển của nhà máy viên nén.

Từ tháng 6/2023 đến tháng 9/2023 đi vào vận hàng kỹ thuật, sản xuất thử nghiệm. Kết quả đã được đánh giá bởi tổ chức quốc tế Soil Association Certification Limted và được cấp chứng chỉ COC vào ngày 11/9/2023.

Ngày 24/9/2023, Công ty TNHH MTV Bảo Châu Phú Yên hoàn thiện hồ sơ chứng minh nguồn gốc hàng hóa về Vùng gỗ nguyên liệu và được đánh giá đạt tiêu chuẩn quốc tế; được cấp các chứng chỉ FSC-FM, FSC-CoC, JIA… bởi SGS Vietnam Ltd.

Đến nay, 2 xí nghiệp trên cơ bản đã hoàn thiện hệ thống máy móc thiết bị chuẩn bị đưa vào hoàn thiện.

Tuy nhiên, trong văn bản báo cáo về tình hình hoạt động gián đoạn năm 2023 của 2 xí nghiệp gửi các cơ quan của tỉnh Phú Yên, Công ty TNHH MTV Bảo Châu Phú Yên đề cập, theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP, ngày 24/11/2020 của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Thông tư số 141/2020/ TT-BCA ngày 23/12/2020 của Bộ Công An, quy định công tác kiểm tra về phòng cháy chữa cháy, cứu nộ cứu hạn thì phải có hệ thống phòng cháy chữa cháy đầy đủ.

“Chúng tôi đã lắp đặt hoàn thiện xong hệ thống phòng cháy, chữa cháy, nhưng muốn đi vào hoạt động phải có xác nhận kiểm tra từ cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo được kỹ thuật”, văn bản của Công ty này nêu.

Công ty TNHH MTV Bảo Châu Phú Yên cũng cho biết thêm, theo lịch kiểm tra thì ngày 25/12/2023 đoàn công tác của Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đến kiểm tra, nếu được thông qua thì xí nghiệp sẽ đủ điều kiện để đi vào sản xuất đáp ứng đơn hàng cho các đối tác của công ty, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Lúc này, giá trị các hợp đồng ký kết sẽ nâng cao và doanh thu đưa về sẽ cao hơn.

Do chưa được phê duyệt về phòng cháy chữa cháy tại xí nghiệp, nên trong năm 2023, Công ty chỉ sản xuất cầm chừng, nên doanh thu chưa đạt.

“Khi 2 xí nghiệp đi vào hoạt động ổn định trở lại, các dòng tiền thu được nhiều hơn từ hoạt động sản xuất, kinh doanh và sẽ vận hành cũng như đầu tư mới, giải quuyết công ăn việc làm cho người lao động tích cực hơn”, lãnh đạo Công ty cam kết.

Theo Công ty TNHH MTV Bảo Châu Phú Yên, đầu năm 2023, Công ty đã mạnh dạn đầu tư để đổi mới toàn bộ dây chuyền máy móc sản xuất với 2 đầu ép công nghệ hiện đại, công suất lên đến 100.000 tấn viên nén năng lượng gỗ, tăng gấp đôi với dây chuyền cũ.

Được biết, thị trường xuất khẩu viên nén hiện nay có những yêu cầu khắc khe, trong đó sản phẩm phải ghi rõ nguồn gốc gỗ nguyên liệu, các sản phẩm đạt chứng chỉ FSC, đơn vị sản xuất sản xuất phải có chứng chỉ CoC… Theo đại diện Công ty Bảo Châu, hiện 100% sản phẩm của công ty đã đáp ứng tiêu chuẩn này. Trong thời gian tới, sản phẩm của Bảo Châu sẽ được xuất khẩu đến thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, EU và nhiều thị trường lớn khác.

“Sắp tới, hàng loạt hợp đồng được triển khai, điều này không chỉ tạo nên nguồn thu lớn cho doanh nghiệp để tái sản xuất, mà còn giúp Bảo Châu triển khai nhiều dự án lớn hơn, tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương, đặc biệt đóng góp cho ngân sách địa phương tốt hơn" đại diện Công ty Bảo Châu nói.

Đại diện Bảo Châu cũng khẳng định, với tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, doanh nghiệp sản xuất đối diện với nhiều thách thức, thậm chí nguy cơ phá sản. Tuy nhiên, với sự quan tâm chia sẻ của chính quyền địa phương, Bảo Châu tin rằng sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này và dần đi vào hoạt động ổn định.

Tin liên quan
Tin khác