Doanh nghiệp
Công ty bút bi Thiên Long lãi bình quân gần 1 tỷ đồng mỗi ngày
Hồng Phúc - 04/05/2021 18:38
3 tháng đầu năm nay, Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long (mã: TLG) ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 85 tỷ đồng, tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ năm ngoái.

Quý I/2021, Thiên Long ghi nhận doanh thu 680 tỷ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu nội địa chiếm đến 74%.

Lợi nhuận ba tháng đầu năm xấp xỉ 85 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ gần 20 tỷ đồng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên công ty mất đi lượng khách hàng lớn là học sinh, sinh viên.

Ban lãnh đạo công ty cho biết, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái, lượng học sinh, sinh viên đi học ổn định, thị trường hồi phục dần và trở lại bình thường, hoạt động kinh doanh của quý đầu năm nay của Thiên Long đã đạt được kết quả tích cực.

Doanh thu và lợi nhuận quý đầu năm nay đều tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ năm trước và là mức tốt nhất so với quý I hàng năm.  

Cơ cấu doanh thu, lợi nhuận của Thiên Long với thị trường trong và ngoài nước

Ngoài ra, trong quý này Thiên Long đã thực hiện các giải pháp khi chuyển đổi phương thức kinh doanh, cơ cấu lại kênh bán hàng, kiểm soát tốt chi phí như chi phí quản lý doanh nghiệp tương đương cùng kỳ,…

Từ đó, tỷ lệ lãi gộp 42% so với mức 29% cùng kỳ năm trước do thay đổi cơ cấu phân phối hàng với các sản phẩm có biên lợi nhuận thấp và đẩy mạnh bán các nhóm hàng có tỷ suất lợi nhuận cao. 

Nguồn vốn lưu động cũng được sử dụng hiệu quả hơn. Cụ thể, kỳ thu tiền bình quân được rút ngắn chỉ còn 53 ngày, tương đương 1,8 tháng bán hàng so với 2,1 tháng bán hàng của cùng kỳ. 

Đặc biệt kỳ chuyển đổi hàng tồn kho nhanh hơn đến 30 ngày, tương đương 1 tháng giá vốn giúp công ty này giảm được vốn dự trữ nhưng vẫn đảm bảo vốn cho nhu cầu sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh dấu ấn thời gian của kỷ nguyên mới, 2021 còn là năm đánh dấu cột mốc 40 năm Thiên Long được thành lập. 

Ông Cô Gia Thọ, Chủ tịch HĐQT Thiên Long nhìn lại lịch sử, tự hào ngày nay, Thiên Long đã có tên trong tốp 15 công ty có tăng trưởng doanh thu cao nhất trong ngành văn phòng phẩm thế giới và là bạn đồng hành của ba thế hệ trong gia đình Việt Nam.

“Từ cột mốc này trở đi, Thiên Long sẵn sàng cho một kỷ nguyên mới bằng tinh thần tiến lên không lùi bước, với niềm tin rằng, tài sản lớn nhất của doanh nghiệp là sự tin yêu của người tiêu dùng. Cơ sở khách hàng lên đến hàng chục triệu người tiêu dùng thân thiết là tiền đề tất yếu để Thiên Long mở rộng danh mục sản phẩm, ngành hàng, tự tin tiến tới cột mốc của doanh nghiệp vận tỉ tới năm 2025”, ông Cô Gia Thọ chia sẻ.

Tin liên quan
Tin khác