Doanh nghiệp
Công ty ST Strategies (Hoa Kỳ) muốn đầu tư khu thương mại tự do tại Bình Dương
Lê Quân - 03/07/2023 21:18
Công ty ST Strategies (Hoa Kỳ) mong muốn hợp tác với tỉnh Bình Dương để phát triển một khu thương mại tự do nhằm hỗ trợ chuỗi cung ứng để kêu gọi đầu tư từ Hoa Kỳ.

Ngày 3/7, Công ty ST Strategies (Hoa Kỳ) đã làm việc với UBND tỉnh Bình Dương để trao đổi về việc đầu tư khu thương mại tự do tại địa phương này.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Công ty ST Strategies 

Tại buổi làm việc, ông Andrew Farrelly, Giám đốc điều hành ST Strategies cho biết, doanh nghiệp có thế mạnh trong lĩnh vực tư vấn hải quan, thương mại và chuyên cung cấp các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực hiện đại hóa hải quan, tạo thuận lợi thương mại, các giải pháp logistics, quản lý cảng và phát triển các khu thương mại tự do.

Ông Andrew Farrelly cho biết, sau khi nghiên cứu, ST Strategies nhận thấy tỉnh Bình Dương có hệ thống giao thông kết nối với cảng Cái Mép - Thị Vải, cảng Cát Lái, sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành trong tương lai.

Hơn nữa, Bình Dương đã quy hoạch và đang tiến hành xây dựng các đường cao tốc chính liên kết vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các nước lân cận như Thái Lan, Campuchia. Ngoài ra, tỉnh Bình Dương đã đề ra mục tiêu trở thành một trung tâm kinh tế bền vững và thông minh của vùng Đông Nam Bộ.

Ông Andrew Farrelly đánh giá, Bình Dương có đầy đủ các điều kiện để hình thành các khu thương mại tự do. Vì vậy, doanh nghiệp mong muốn được hợp tác với tỉnh để quy hoạch và phát triển một khu thương mại tự do nhằm tạo việc làm, hỗ trợ chuỗi cung ứng ở địa phương, hướng đến xuất khẩu và kết hợp kêu gọi đầu tư từ Hoa Kỳ và các quốc gia khác.

Trả lời các vấn đề Công ty ST Strategies quan tâm, ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay, tỉnh đang thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đẩy mạnh phát triển logistics.

Việc đề xuất đầu tư khu thương mại tự do của Công ty CT Strategies lãnh đạo tỉnh rất hoan nghênh và ủng hộ. Trước mắt, UBND tỉnh cùng với các sở, ngành liên quan sẽ xem xét nghiên cứu và tính toán kỹ các phương án triển khai khả thi nhất.

Ngoài dự án do Công ty CT Strategies đề xuất, hiện nay tại Bình Dương Tập đoàn Warburg Pincus (Hoa Kỳ) và đối tác liên doanh Becamex IDC đã lên kế hoạch xây dựng Trung tâm Thương mại điện tử xuyên biên giới với quy mô 75 ha tại Thành phố mới Bình Dương.

Trung tâm bao gồm các khu nhà xưởng công nghệ cao, kho chứa hàng vận chuyển bằng đường hàng không, kho thương mại điện tử xuyên biên giới, kho ngoại quan…

Trong cuộc gặp với lãnh đạo tỉnh Bình Dương vào tháng 9 năm ngoái, ông Charles R. Kaye, Tổng giám đốc toàn cầu của Tập đoàn Warburg Pincus mong muốn chính quyền tỉnh Bình Dương tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp sớm triển khai dự án nhằm xây dựng hệ sinh thái tích hợp chuỗi cung ứng, tạo điểm nhấn để thu hút đầu tư vào Bình Dương.

Tin liên quan
Tin khác