Đầu tư và cuộc sống
Costa Rica - Hy Lạp: Vị thần nào cứu được Hy Lạp?
Bá Thư - 29/06/2014 09:42
Hai trận đấu đầu tiên ở vòng đấu loại trực tiếp - vòng 1/8 World Cup 2014 đã diễn ra rất kịch tính, với hai đại diện đi tiếp đều thuộc Nam Mỹ là chủ nhà Brazil và Colombia. Lúc 23h đêm 29/6 sẽ diễn ra trận đấu đáng chú ý giữa Hà Lan và Mexico và lúc 3h ngày 30/6 là trận đấu giữa Costa Rica và Hy Lạp. 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hà Lan vs Mexico: Lịch sử nghiêng về Hà Lan
Tiền đạo Bryan Ruiz nói gì sau khi "bắn hạ" đội tuyển Italy?
Costa Rica tiễn tuyển Anh sớm rời World Cup 2014
Costa Rica 1-0 Italy : Kẻ lót đường giành vé đi tiếp

Trận Costa Rica đấu Hy Lạp chắc chắn không được chú ý bằng trận đấu Hà Lan - Mexico trước đó, nhưng không vì thế mà không đáng được chờ đợi.

Nếu như Hy Lạp đã lách qua khe cửa rất hẹp để có mặt tại vòng vòng 1/8 thì Costa Rica được kỳ vọng sẽ đi sâu tại giải này như một trong những bất ngờ lớn nhất của World Cup 2014, với phong độ tuyệt vời ở vòng đấu bảng.

Hy Lạp có thể nói là đội được đánh giá yếu nhất ở vòng 1/8, thi đấu kém thuyết phục nhất ở vong loại (thắng Bờ Biển Ngà 2-1 bằng quả Penalty ở những phút cuối trận) và lối chơi của Hy Lạp hiện giờ cũng không có sự chắc chắn, khó chịu với các đối thủ như thời họ bất ngờ vô địch châu Âu một thập kỷ trước. 

   
  Nền tảng thể lực sung mãn sẽ giúp Joel Campbell (bìa trái) và đồng đội vượt qua Hy Lạp  

Hy Lạp là đôi duy nhất vào vòng sau mà chỉ ghi được 2 bàn thắng và đều phải nhờ vào những cầu thủ đã già cỗi hoặc thi đấu chậm chạp, như Karagounis (đã 37 tuổi) hay Samaras thi đấu như thể đang tập dưỡng sinh.

Ngược lại với sự già cỗi của Hy Lạp, Costa Rica đang cho thấy họ là một trong những đội bóng đã vượt qua ngưỡng "ngựa ô" chỉ gây bất ngờ để tiệm cận với một mức cao hơn, đó là đội bóng được ghi nhận, đánh giá như một đối thủ thực sự. Chỉ nguyên việc đứng đầu bảng đấu loại tử thần, đẩy cả hai lão làng của lục địa già là Anh và Italy về nước cũng đã cho thấy thực lực của đội bóng này.
 

   
  Hy Lạp không được đánh giá cao như Costa Rica ở vòng này  

Ở VCK World Cup 2014, ĐT Costa Rica đang thể hiện một phong độ tuyệt vời, lối chơi nhiệt huyết nhưng cũng phòng ngự rất tỉnh táo, chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn sau 3 trận vòng bảng.

Một điểm mạnh của Costa Rica là các cầu thủ đều rất sung mãn, trẻ trung, với tiền đạo Joel Campbell chơi cao nhất trong sơ đồ 4-5-1.

Điều thú vị là cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt và khả năng bứt phá tuyệt vời này được kỳ vọng sẽ là mũi khoan đánh sập hàng phòng thủ vốn không thực sự vững vàng ở trận đấu này. Đơn giản bởi anh là người rất hiểu bóng đá Hy Lạp, bởi mùa giải trước, Campbell chính là người đã đóng góp 9 bàn thắng tại giải VĐQG Hy Lạp trong màu áo CLB Olympiakos.

Bên cạnh sự mạnh mẽ của Campbell, Costa Rica còn có hai hậu vệ biên Gamboa và Diaz cũng rất nhanh nhẹn, thường xuyên dâng cao khi có cơ hội và hỗ trợ tốt cho mũi nhọn duy nhất của họ trên hàng công.
Với những gì đã thể hiện ở vòng bảng, chắc chắn người hâm mộ kỳ vọng Costa Rica sẽ đi tiếp để được chứng kiến những trận đấu thuyết phục và giàu cảm xúc ở vòng tứ kết của đội bóng này. Và lần này, có vẻ như ít người nghĩ đến sự bất công trong bóng đá, bởi lẽ Hy Lạp ở World Cup 2014 dường như sẽ không đủ để làm nên bất ngờ, dẫn đến bất công cho người hâm mộ. Đội bóng đến từ xứ sở của những vị thần khó trông chờ vào phép màu nào để có thể đi tiếp trong trận đấu với Costa Rica sáng mai.   Dự đoán kết quả trận đấu Costa Rica - Hy Lạp, tỷ lệ đều đang nghiêng về Costa - Rica. Người viết bài này dự đoán trận Costa Rica - Hy Lạp có số 3 - 1.    

THÔNG TIN TRẬN COSTA RICA - HY LẠP:

* Costa Rica: Có đội hình mạnh nhất.

* Hy Lạp: Khả năng ra sân của Panagiotis Kone và Orestis Karnezis còn bỏ ngỏ.

* Thành tích thi đấu:

+ Costa Rica thắng 3, hòa 1/4 trận gần đây theo châu Á.

+ Hy Lạp thắng 2, thua 3/5 trận gần đây cũng theo châu Á. + 2 trận gần đây của Costa Rica đều không có quá 2 bàn thắng. 5 trận không thi đấu trên sân nhà gần đây của Hy Lạp cũng có không quá 2 bàn thắng.

* Phát biểu của các HLV:

+ Jorge Luis Pinto, HLV Costa Rica: "Chúng tôi đang rất tự tin. Một khi đã đứng trên 3 nhà cựu vô địch thế giới ở vòng bảng, Costa Rica rõ ràng là một đội tuyển mạnh. Chúng tôi tôn trọng Hy Lạp nhưng tự tin sẽ giành chiến thắngChúng tôi học được rất nhiều từ Costa Rica.

+ Fernando Santos, HLV Hy Lạp: "Hy Lạp phải hết sức cẩn thận khi đối đầu với đội bóng dẫn đầu bảng tử thần. Đây là một trận đấu khó khăn nhưng tôi và các cầu thủ đã sẵn sàng" 

  ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN    

Tin liên quan
Tin khác