Quốc tế
Covid-19 tại Mỹ: 4 ngày tăng thêm 1 triệu ca nhiễm
Lê Quân - 09/12/2020 19:04
Tổng số người mắc Covid-19 tại Mỹ đến nay vượt mốc 15 triệu, trong đó 1 triệu ca mắc được xác nhận chỉ trong 4 ngày qua.
Nhân viên y tế xét lấy mẫu xét nghiệm tại trạm xét nghiệm Covid-19 tại khu vực Sân vận động Hard Rock, bang Florida, Mỹ. Ảnh: AFP

Số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ tăng nhanh những ngày qua do người dân nước này tụ họp nhiều hơn trong dịp Lễ tạ ơn vừa qua và bỏ qua các biện pháp ngăn chặn dịch lây lan. Các chuyên gia y tế cảnh báo số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt sau dịp Lễ tạ ơn sẽ khiến các bệnh viện tại Mỹ rơi vào tình trạng quá tải và không thể tiếp nhận thêm bệnh nhân trong vòng 7-10 ngày tới.

Trong khi đó, nhóm chuyên trách vaccine của Nhà Trắng vừa phát đi cảnh báo tới các tiểu bang rằng vaccine kháng Covid-19 sẽ không thể khống chế hiệu quả sự lây lan của Covid-19 và số ca nhập viện và tử vong sẽ tiếp tục tăng cho đến cuối mùa xuân.

"Việc tiêm vaccine kháng Covid-19 ngay lúc này cũng không thể hạn chế sự lây lan của Covid-19 cũng như số ca nhập viện và tử vong do virus này, cho đến khi 100 triệu người Mỹ có bệnh nền được miễn dịch hoàn toàn; điều này có thể kéo dài đến cuối mùa xuân", nhóm chuyên trách vaccine của Nhà Trắng khuyến cáo.

Nhóm chuyên trách này cũng đề nghị quan chức y tế cộng đồng Mỹ phải đảm bảo người dân trên 65 tuổi hoặc người có tình trạng sức khỏe nghiêm trọng "không nên có mặt tại các khu vực công cộng trong nhà".

Theo nhóm này, Covid-19 sẽ tiếp tục lây lan tới mọi ngóc ngách của nước Mỹ, từ thị trấn nhỏ đến thành phố lớn, từ nông trại đến khu vực ven biển. Dịch Covid-19 tại Mỹ đang lây lan với tốc độ nhanh nhất từ đầu mùa dịch và bằng chứng là nước Mỹ đang hứng chịu tuần thứ 8 liên tiếp có số ca mắc Covid-19 gia tăng và hơn 2.000 địa hạt rơi vào tình trạng cảnh báo đỏ.

Tin liên quan
Tin khác