Đầu tư Phát triển bền vững
C.P. Việt Nam góp sức mang mùa xuân đến đảo Bạch Long Vĩ
Như Loan - 19/01/2022 10:45
Hàng tấn thức ăn chăn nuôi, hàng nghìn con gà, quả trứng đã được C.P. Việt Nam chuyển đến đảo Bạch Long Vĩ trong chương trình “Xuân tình nguyện - Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2022.

Những bao cám được các tình nguyện viên vận chuyển lên tàu

Sáng ngày 14/1/2021, tại bến cảng Hải Phòng, đoàn tình nguyện của Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đã có mặt từ sớm, cùng nhau vận chuyển 2 tấn thức ăn chăn nuôi, 2.000 con gà, 3.000 trứng gà tươi để mang ra tặng bà con trên đảo. Những chú gà con CP cũng lần đầu tiên vượt muôn trùng sóng biển để đến đảo, cùng với các lứa gà trước, góp phần mang lại niềm vui mùa Xuân mới cho bà con nơi đây.

Ngồi trên tàu ra đảo, chốc chốc các tình nguyện viên của C.P. Việt Nam lại ra phía sau bong tàu hàng kiểm tra xem gà có bị ướt, có thoải mái không, để đảm bảo gà ra đến nơi được an toàn và trong tình trạng tốt nhất có thể. Đây là lần thứ hai C.P. Việt Nam mang gà ra đảo, mang thức ăn chăn nuôi cùng với nhân viên kỹ thuật ra hướng dẫn bà con chăn nuôi trong Chương trình “Hành trình vì biển đảo quê hương”.

Chương trình “Xuân tình nguyện”- “Hành trình vì biển đảo quê hương” năm nay được Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động và Thành đoàn Hải Phòng đăng cai tổ chức với sự tham gia của gần 50 đại biểu đến từ thành đoàn Hải Phòng, đoàn thanh niên một số trường đại học tại Hà Nội, các quận, huyện đoàn. Đại diện C.P. Việt Nam tham gia chương trình có anh Nguyễn Quốc Khang, Ủy viên đoàn chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên C.P. Việt Nam; anh Vũ Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách khu vực miền Bắc và anh Chinoros Benjachavakul, Phó tổng giám đốc phụ trách nhân sự cùng các tình nguyện viên của công ty.

Đảo Bạch Long Vĩ là một đảo đồng thời là một huyện thuộc TP. Hải Phòng Đây là đảo xa bờ nhất trong vịnh Bắc Bộ, cách đất liền hơn 100 km. Để đến được với quân, dân trên đảo, đoàn đã lên tàu và di chuyển trên biển trong suốt 6 tiếng đồng hồ liên tục.

Tại lễ chào cờ trang trọng và thiêng liêng tại cột cờ tổng đội thanh niên xung phong Hải Phòng, C.P. Việt Nam, đại diện là anh Nguyễn Quốc Khang đã trao tặng 20 lá cờ tổ quốc lớn cho huyện đảo, đoàn cũng đã đi viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện, thăm các di tích lịch sử, các điểm tham quan như Đèn Hải đăng, Cột điện gió để hiểu thêm về đảo và các thành quả mà quân và dân tại đây đã phấn đấu xây dựng để đảo có được như ngày hôm nay. 

Trong khuôn khổ chương trình Xuân tình nguyện, đoàn công tác tổ chức trao tặng nhiều phần quà cho bà con nhân dân, ngư dân, các đơn vị lực lượng vũ trang, thanh niên xung phong và thanh thiếu nhi trên đảo như: Tặng cây giống, con giống, vật nuôi, các trang thiết bị học tập, sân chơi thiếu nhi… C.P. Việt Nam cũng đã trao tặng biển tượng trưng trao tặng quà và các tình nguyện viên của C.P. Việt Nam cũng đã hướng dẫn kĩ thuật chăn nuôi, hỗ trợ úm gà cho bà con tại đây.

Đoàn thanh niên C.P. Việt Nam vinh dự và tự hào đồng hành cùng với Chương trình “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” năm 2022

Ông Trần Quang Lượng, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện bày tỏ niềm vui mừng khi đoàn ra thăm đảo và tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhân dịp mùa Xuân mới. Ông cũng đặc biệt nhấn mạnh các hoạt động hỗ trợ của Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam là hết sức có ý nghĩa đối với bà con nơi đây. Đây cũng là lần thứ hai C.P. Việt Nam đồng hành cùng chương trình “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại đảo Bạch Long Vĩ.

Anh Nguyễn Quốc Khang, Ủy viên đoàn chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên C.P. Việt Nam cho biết: “Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương là một Chương trình ý nghĩa do Trung ương Đoàn phát động trong nhiều năm qua. Đây là hành trình trở về với biển đảo, với những hoạt động ý nghĩa,  mang nặng nghĩa ân tình của tuổi trẻ cả nước, để chia ngọt sẻ bùi cùng quân, dân trên đảo với các hành động thiết thực và cụ thể. Năm nay, Hội Liên hiệp Thanh niên C.P. Việt Nam rất vinh dự và tự hào được đồng hành cùng thành đoàn Hải Phòng và các cơ quan đơn vị khác trong hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tại đảo Bạch Long Vĩ”.

Mùa Xuân đã dần đến với bà con đảo Bạch Long Vĩ nơi đây qua những cành đào, cây quất mang ra từ đất liền, từ nồi bánh chưng được gói với tình quân dân và những món quà mang tình cảm ấm áp nối đất liền và hải đảo, mang mùa xuân và hạnh phúc đến nơi đây.

Tin liên quan
Tin khác