Thông tin doanh nghiệp
C.P. Việt Nam nhận danh hiệu “Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà nông”
Nguyễn Hương - 14/10/2020 11:06
Công ty C.P. Việt Nam vừa được vinh danh tại Lễ tôn vinh Nông dân Việt Nam xuất sắc 2020.

Đây là thành quả dành cho những nỗ lực trong việc phát triển hàng nghìn trang trại chăn nuôi quy mô, tạo công ăn việc làm, đào tạo và hỗ trợ chuyển giao công nghệ cho hàng trăm nghìn nông dân.

Ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Tổng giám đốc C.P. Việt Nam thay mặt công ty nhận danh hiệu “Doanh nghiệp vì nhà nông”.

Tối ngày 13/10/2020, tại Hội trường Bộ Quốc Phòng, thành phố Hà Nội đã diễn ra Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2020 do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

Đây là lễ tôn vinh 63 nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2000 cùng với trao danh hiệu “Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà nông” cho 27 doanh nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực nông nghiệp, có nhiều đóng góp, hỗ trợ cho nông dân Việt Nam trong năm 2020. C.P. Việt Nam vinh dự là được nhận danh hiệu “Doanh nghiệp đồng hành cùng nhà nông”.

Trong 28 năm xây dựng và trưởng thành cùng ngành nông nghiệp Việt Nam, C.P. Việt Nam đã kết hợp với nông dân thiết lập hơn 3.000 trang trại trên toàn quốc theo hình thức liên kết chăn nuôi, qua đó tạo công ăn việc làm cho trên 400.000 lao động. Mô hình chăn nuôi hiện đại, liên kết cùng C.P đã dần dần thay đổi thói quen chăn nuôi nhỏ lẻ, manh mún, cùng nông dân cả nước hướng đến ngành nông nghiệp hiện đại.

Khai giảng lớp đào tạo kỹ thuật heo nái khóa 1tại trung tâm đào tạo kỹ thuật heo C.P. Việt Nam (Hải Dương).

Nông nghiệp là ngành nhiều rủi ro và thách thức vì dịch bệnh cũng như thiên tai địch họa. Những năm qua, sự cạnh tranh quyết liệt trong thương mại toàn cầu ngày càng tăng, dịch bệnh trên vật nuôi, cây trồng đặc biệt là dịch tả lợn Châu Phi kéo dài và phức tạp. Trong bối cảnh đó, C.P. Việt Nam đã cùng hỗ trợ, cùng sát cánh với người nông dân vượt qua “bão bệnh, bão giá”, giúp người nông dân phát huy trí lực và tài lực để đạt được thành công. C.P. Việt Nam chuyển giao công nghệ chăn nuôi khép kín, năng suất cao cho người chăn nuôi Việt Nam thông qua hình thức chăn nuôi hợp tác, khuyến khích, hỗ trợ nông dân để họ tự chủ trong hoạt động chăn nuôi, giúp họ trở thành “mắt xích” trong chuỗi khép kín "Feed - Farm - Food" của công ty.

Ông Nguyễn Văn Chiến, phó tổng giám đốc công ty C.P. Việt Nam đã đến tham dự và thay mặt công ty nhận giải thưởng. Ông cho biết “Danh hiệu này là một sự ghi nhận lớn lao đối với sứ mệnh của chúng tôi, là một doanh nghiệp về ngành nông công nghiệp thực phẩm, chúng tôi luôn đồng hành và sát cánh cùng nông dân Việt Nam vì mục tiêu phát triển ngành nông nghiệp hiện đại và bền vững”. 

Cùng với những thành quả to lớn trong cải tạo giống vật nuôi, nâng cao chất lượng sản phẩm để cung cấp cho nông dân cả nước, C.P. Việt Nam với cũng tổ chức các khóa đào tạo cho kĩ sư ở các trang trại khách hàng, mở các lớp trao đổi kĩ thuật, hướng dẫn chăn nuôi cho bà con nông dân. “Ở nơi đâu bà con nông dân cần, C.P sẵn sàng có mặt để thúc đẩy, phát triển và hướng dẫn cho bà con”.

Với nhịp độ tăng trưởng nhanh của nền kinh tế trong hơn ba thập kỷ đổi mới, C.P. Việt Nam cùng các doanh nghiệp được vinh danh đồng hành cùng người nông dân và 63 nông dân Việt Nam tiêu biểu được tôn vinh và trao danh hiệu trong chương trình “Tự hào nông dân Việt Nam” là những nhân tố đi đầu, góp phần trong công cuộc xây dựng đất nước ngày càng hiện đại, đưa nền nông nghiệp Việt Nam sánh vai quốc tế. Đây chính là "90 bông hoa đẹp" chào mừng kỉ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam (14/10/2020).

Tin liên quan
Tin khác