Đầu tư và cuộc sống
CTCP Nhân Bình sẻ chia hương vị Tết với người nghèo
Lã Quý Hưng - 19/01/2014 16:05
Những ngày giáp tết Giáp Ngọ, dù bộn bề công việc cuối năm của một công ty xây dựng, nhưng cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Nhân Bình vẫn dành thời gian về thăm, tặng quà Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Thái Bình.

Vượt đoạn đường hàng trăm cây số từ Hà Nội, 9 giờ sáng, chiếc xe chở cán bộ nhân viên Công ty cổ phần Nhân Bình đã có mặt tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Thái Bình.

Bà Đỗ Kim Định tặng giò cho các cụ già không nơi nương tựa

Bà Đỗ Kim Định, Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Văn Rạng, Tổng giám đốc Công ty đã tặng Trung tâm 1 tấn gạo, 50 thùng mỳ tôm, 20 kg giò, 50 lít dầu ăn, 76 hộp thuốc đông trùng hạ thảo, 6 hộp sữa Dealac, 10 thùng sữa tươi, 1 thùng bánh kẹo …. cùng số tiền 10.000.000 đồng để tổ chức liên hoan tất niên cho các đối tượng sinh sống tại Trung tâm.

Nhìn các cháu khuyết tật, chất độc da cam, người già không nơi nương tựa, các hoàn cảnh hết sức khó khăn trong những ngày Tết cận kề nhận những món quà rất thiết thực để ăn Tết, ai cũng không cầm được nước mắt.

Bà Đỗ Kim Định xúc động phát biểu: “Tết đến xuân về, đây là dịp mà mọi gia đình cùng con cháu quây quần rôm rả bên gói bánh trưng, nồi thịt kho thơm lừng, mâm cơm gia đình đậm đà ấm cúng. Thảnh thơi như các cụ già trong buổi sớm tinh khôi thưởng thức những tách trà đậm đà hương xuân, khay bánh mứt ngọt ngào, cùng con cháu đông vui, thọ phúc tràn đầy… nhưng đâu đó, ngay bên cạnh chúng ta, vẫn còn nhiều lắm những em bé chưa một lần biết đến hơi ấm mâm cơm gia đình ngày Tết, không được xúng xính váy áo, lì xì đầu xuân. Vẫn còn đó những cụ ông cụ bà, mỗi dịp xuân về khao khát được cùng con cháu đoàn tụ trong hơi ấm trời xuân.

Bằng những hành động hết sức thiết thực, cán bộ nhân viên Công ty Cổ phần Nhân Bình xin được chung tay đóng góp mang “Xuân yêu thương” đến với mọi người... góp phần xoa dịu và tạo nên một ngày xuân nhân ái tràn đầy tình yêu thương.”

Bà Cao Thị Hải – Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng rất xúc động ghi nhận những món quà đầy tình yêu thương của Công ty Cổ phần Nhân Bình với Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Thái Bình.

Còn ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Trung tâm xúc động chia sẻ: “Trung tâm bảo trợ xã hội Thái Bình là nơi tiếp nhận các cháu khuyết tật, chất độc da cam, người già không nơi nương tựa, các hoàn cảnh hết sức khó khăn. Trung tâm hiện có hơn 700 đối tượng bảo trợ, trong đó Trung tâm trực tiếp nuôi dưỡng 102 đối tượng, 600 đối tượng khác được nuôi tại gia đình và nhận bảo trợ từ Trung tâm. Cuộc sống của các đối tượng nơi đây rất cơ cực, nên những phần quà thiết thực này sẽ là nguồn động viên, an ủi lớn lao và giúp đối tượng xua bớt những cái đói, giá lạnh mùa đông”.

Tay đón nhận quà, rớm nước mắt, cháu Trần Văn Quang xúc động nói: Được nhận quà của Công ty Cổ phần Nhân Bình trao tặng, cháu rất cảm động, thấy mình không đơn lẻ giữa cộng đồng. Với cháu, đây là món quà vô giá bởi giá trị tinh thần không thể đo đếm được. Cháu lớn lên tại Trung tâm, chưa bao giờ được ăn Tết cùng gia đình. Tết đối với cháu cũng như ngày thường, rất đơn sơ. Món quà này đã giúp cháu ấm lòng hơn và cháu hứa sẽ sống tốt để không phụ lòng các cô các bác Công ty Cổ phần Nhân Bình".

Tin liên quan
Tin khác